การเมืองเปลี่ยนทุกวัน ประดิษฐ์ลั่นสงครามยังไม่จบ

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าวว่าสงครามทางการเมืองไม่จบง่าย ๆ


นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าววันนี้ (12 ก.ย.) ถึงการรวมตัวของกลุ่มการเมืองเพื่อตั้งพรรคการเมืองว่า ตนของยืนยันจากปาก ในการไปรวมกับพรรคพลังประชาชน หรือพรรคนอมินีนั้น เป็นไปไม่ได้ หากไม่มีการประกาศชัดเจน ยังพอมีการพูดคุยกันได้


ส่วนคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายเสนาะ กล่าวว่า ชื่อนายศุภชัย พานิชภักดิ์ น่าจะเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดในยามนี้
 

เมื่อถึงกลุ่มการเมืองที่มารวมตัวกันล้วนเป็นนักการเมืองหน้าเก่า หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า การเมืองรุ่นเก่าหรือใหม่ เราต้องดูพฤติกรรม ขณะที่ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวหน้ากลุ่มสมานฉันท์ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป การประสานงานที่ผ่านมา ตนไม่ได้ประสานเพื่อตัวเอง ข่าวออกไปว่า ตนต้องการตำแหน่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เราตั้งกลุ่มมา 3 เดือน หัวหน้าพรรคยังไม่มี ยังไม่ได้จดทะเบียน
 

“เพื่อแผ่นดิน รวมกลุ่ม ก็ให้รวมกันไป ณ วันนี้ ยังไม่ชัดเจน คิดว่า สงครามยังไม่จบ ยังนับศพไม่ได้” แกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าวว่า กลุ่มของตนมีหลักการ ไม่ใช่สักแต่ว่าไปรวมกันเอาจำนวน ดึงคนโน้นคนนี้มา จำนวนจะมีความชัดเจนก็ต่อเมื่อหลังการเลือกตั้งจบ และประกาศว่า พรรคไหนได้คะแนนเสียงเท่าไหร่ วันนี้เป็นการคาดคะเนเท่านั้น


นายประดิษฐ์ กล่าวว่า การรวมตัวของกลุ่มเพื่อแผ่นดิน เป็นการรวมตัวจริง

แต่จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนให้คอยดูกัน เพราะยังไม่จบ ยังไม่ได้ไปจดทะเบียนตั้งพรรค ให้ดูกันไป ส่วนตัวคิดว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะเกาะกันอย่างนี้ต่อไปได้หรือไม่ จะมีเงื่อนไขอะไรขึ้นมาหรือไม่ หากประสบความสำเร็จตนก็ว่าดี ขณะเดียวกันรวมใจไทยก็จะเดินหน้าจัดตั้งพรรค 13 ก.ย. ก็จะมีการประชุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์