การเมืองคึก! ปชป.-ชท.-มหาชน จับขั้วผนึกสู้ศึกเลือกตั้งแล้ว

"ปชป.-ชาติไทย-มหาชน" ผนึกกำลังการเมือง เสนอประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ รับมือกลุ่มการเมืองแตกทัพมาจากพรรคไทยรักไทยที่กำลังเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ร้านอาหารช้อนเงินช้อนทองย่านถนนพระราม 6 หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านเดิมจำนวน 3 พรรคที่เคยเป็นพันธมิตรต่อต้านระบอบทักษิณ อันประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย และพรรคมหาชน พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญได้ทยอยเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารและหารือกันถึงการดำเนินงานทางการเมืองร่วมกันในอนาคต

สำหรับพรรคชาติไทย มีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และนายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรค เป็นต้น พรรคมหาชน มี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชนนำทีมไป ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคและผู้บริหารคนสำคัญ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา เป็นต้นจะเดินทางมาร่วม


ทั้งนี้มีรายงานออกมาว่า


หัวข้อการหารือในครั้งนี้เป็นเรื่องการรวมกลุ่มเป็นพันธมิตรทางการเมืองร่วมกันในการเลือกตั้งครั้งต่อไปที่คาดกันว่าจะมีขึ้นปลายปีนี้ รวมทั้งเรื่องการเสนอประเด็นในการร่างรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังมีเรื่องเงินอุดหนุนพรรคการเมืองที่ตัวแทนพรรคการเมืองจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้

เป็นที่น่าสังเกตว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม 3 พรรคฝ่ายค้านเดิมมีขึ้นหลังจากที่กลุ่มการเมืองที่เคยสังกัดพรรคไทยรักไทยออกมาเคลื่อนไหวเปิดตัวกันอย่างคึกคักมาแล้ว เช่น กลุ่มนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในนามกลุ่มมัชฌิมา กลุ่มนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในนามกลุ่มสมานฉันท์ หรือล่าสุดคือกลุ่มของนายสุชาติ ตันเจริญ ที่เคลื่อนไหวร่วมกับพรรคประชาราชของนายเสนาะ เทียนทอง เป็นต้น

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์