การุณปัดแจงเงินงอกปริศนา108ล้าน

การุณปัดแจงเงินงอกปริศนา108ล้าน

17ก.ค.2555 สำนักข่าวอิศรารายงานว่า จากกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า ทรัพย์สินในบัญชีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เมื่อพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.ครบ 1 ปี ในวันที่ 10 พ.ค.2555 มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติ เมื่อเทียบกับทรัพย์สินที่นายการุณยื่นต่อคณะกรรมการปปช.เมื่อพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ในวันที่ 10 พ.ค.2554 ถึง 108 ล้านบาท โดยทรัพย์สินในส่วนที่นายการุณมีเพิ่มขึ้น พบว่าเฉพาะพระเครื่อง 70 องค์ ก็มีมูลค่าถึง 90.5 ล้านบาท ช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าว “สำนักข่าวอิศรา” จึงโทรศัพท์ไปสอบถามนายการุณถึงเรื่องดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสให้ชี้แจง

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้อธิบายถึงการนำเสนอข่าวดังกล่าว พร้อมขอให้นายการุณชี้แจง นายการุณก็ได้ย้อนถามกลับว่า แล้วมันมีปัญหาอะไรหรือ

               
เมื่อถามว่าทรัพย์สินดังกล่าว เมื่อเทียบปี 2554 กับปี 2555 มีเพิ่มขึ้นถึงกว่า 100 ล้านบาทจึงอยากให้ชี้แจง นายการุณ กล่าวว่า แล้วทำไมต้องชี้แจง มีใครสงสัยอะไรหรือ ปปช.สงสัยหรือยัง

               
เมื่อถามว่ากรณีพระเครื่อง 70 องค์ มูลค่า 90.5 ล้านบาทที่จู่ๆ ก็ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อปปช. มีที่มาอย่างไร นายการุณ กล่าวว่า “คงเสกมามั้ง แล้วทำไมผมต้องชี้แจง มีใครสงสัยอะไรล่ะ”

               
เมื่อถามว่าจำนวนทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาอาจทำให้ประชาชนบางกลุ่มสงสัยได้ นายการุณก็ถามกลับว่าแล้วประชาชนกลุ่มไหนล่ะที่สงสัย ถ้า ปปช.สงสัย ผมก็จะชี้แจงไป แล้วนี่ ปปช.สงสัยหรือยังล่ะ”

               
เมื่อถามว่าหาก ปปช.สงสัยก็จะชี้แจงใช่หรือไม่ นายการุณ กล่าวว่า แล้วเขาสงสัยหรือยังล่ะ

               
เมื่อถามว่าจากข้อมูลที่ปรากฏทาง “สำนักข่าวอิศรา” อยากให้ชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ นายการุณ กล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “สื่อเสือกเอาข่าวผมไปเล่นเอง แล้วจู่ๆก็สงสัย แล้วจะมาให้ผมชี้แจง”

               
เมื่อถามว่าหาก ปปช.เข้ามาตรวจสอบ เชื่อมั่นว่าจะชี้แจงได้หรือไม่ นายการุณก็วางสายไปทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์