การุณจอมถีบ-อ้างไม่ผิดไม่ลาออก

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่รัฐสภา นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงผลสอบของรัฐสภา

ที่ระบุมีความผิดกรณีกระโดดถีบนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่อยากจะพูดถึง ผู้ใหญ่ตีกรอบไม่ให้ตนให้สัมภาษณ์เพราะเกรงว่าจะเกิดประเด็นเสียหายแก่พรรค ที่ผ่านมาข่าวที่สื่อนำเสนอไม่มีอะไรเป็นผลดีแก่ตนและพรรคเลย ขอให้เป็นหน้าที่พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ประธานตรวจสอบ เป็นผู้ให้สัมภาษณ์แทน ผลสอบดังกล่าวเพียงระบุว่า "เชื่อได้ว่า" เท่านั้น ยังไม่ระบุชัดว่าตนกระทำความผิดจริง จึงไม่อยากให้โฟกัสความผิดมาที่ตนเพียงคนเดียว อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานชัดเจนที่ระบุว่าตนถีบนายสมเกียรติจริง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนต่อไป เมื่อถามว่าหากตำรวจสอบสวนแล้วพบความผิดจะลาออกจากการเป็นส.ส.หรือไม่ นายการุณกล่าวยืนยันว่า ไม่ออก ตนไม่ผิด ที่ผ่านมาเคยท้าให้นายสมเกียรติสาบาน แต่เขาก็ไม่ยอม

"ถ้าจะสาบานก็ขอให้แม่ผมตายก็ได้ เพราะผมรักแม่ของผม สมมติถ้าตำรวจตัดสินว่าผมผิดจริง ก็แค่โดนปรับเท่านั้น แต่ผมคงไม่ลาออก เพราะผมไม่ได้ทำผิด" นายการุณกล่าว

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า

วันที่ 14 พ.ค. ตนจะทวงถามในที่ประชุมสภาว่าเมื่อผลสอบของคณะกรรมการที่วินิจฉัยแล้วว่านายการุณ มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายและด่าทอกันจริงแล้ว ส.ส.และแกนนำของพรรคพลังประชาชนจะมีมาตรการดำเนินการอย่างไร และยังหวังว่านายการุณ จะยอมรับผิดกลางที่ประชุมสภา แม้นายการุณจะไม่ยอมรับผลการสอบสวน ก็จะไม่เรียกร้องจิตสำนึกทางศีลธรรม แต่การกระทำที่เกิดขึ้นนั้นถือได้ว่าเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ส.ส. ดังนั้น บุคคลที่เป็นประธานสภาฯ ก็ต้องออกมารับผิดชอบในฐานะเป็นคนของพรรคพลังประชาชนเช่นกัน หากปล่อยไปโดยไม่ยอมทำอะไรก็ไม่สมควรที่จะมาทำหน้าที่เป็นประธานสภาอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์