การุณ อ่อนเพลียนอนห้องพงส.ทั้งคืน-นำส่งอัยการเช้านี้

การุณ อ่อนเพลียนอนห้องพงส.ทั้งคืน-นำส่งอัยการเช้านี้

พล.ต.อ.สมยศ เผย ตำรวจเตรียมนำตัว "การุณ ใสงาม" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ ส่งอัยการ เพื่อให้มีความเห็นทางคดีในวันนี้ ขณะแพทย์ ร.พ.ตำรวจ ตรวจร่างกาย  พบ อ่อนเพลีย ให้พักห้องพนักงานสอบสวนตลอดคืน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่ปรึกษา สบ10 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
ปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง เปิดเผยว่า  ขณะนี้ นายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.บุรีรัมย์  แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ในคดีปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อสอบปากคำ ซึ่ง นายการุณ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  อย่างไรก็ตาม ขณะสอบปากคำ นายการุณ มีอาการอ่อนเพลีย แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ระบุ ควรให้ นายการุณ ได้พักผ่อนเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมง  พนักงานสอบสวนจึงหยุดพักการสอบปากคำ เพื่อให้ นายการุณ ได้พักผ่อน ก่อนจะสอบปากคำอีกครั้งในเช้าวันนี้ ทั้งนี้ ระหว่างสอบปากคำ พนักงานสอบสวน ได้เปิดซีดี บันทึกเหตุการณ์ขณะนายการุณ ทำผิด   อัยการจึงลงความเห็นว่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.ความผิดว่าด้วยการเดินอากาศยานในข้อหาทำลาย หรือ ทำให้เสียหายอย่างร้ายแรง ต่อสิ่งอำนวยความสะดวกของท่าอากาศยาน  ที่ให้บริการการบินพลเรือน  หรือ ทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานหยุดชะงักลง อย่างไรก็ตาม หากสอบปากคำแล้วเสร็จ  จะนำตัวส่งอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลทันที


ขณะที่บรรยากาศ การควบคุม นายการุณ ใสงาม แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ผู้ต้องหาในคดีปิดสนามบินที่ กองปราบปรามนั้น
 
ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ บริเวณด้านหน้าทางเข้ากองปราบปราม มีมวลชนที่มาให้การสนับสนุน นายการุณ ประมาณ 10 คน นั่งอยู่บริเวณริมฟุตปาธ และมีรถบัสประจำทางจาก จ.บุรีรัมย์ 2 คัน มาจอดด้านในกองปราบปราม โดยมีกองกำลังคอมมานโด ดูแลความเรียบร้อย และยังไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ

ทางด้าน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า

หลังจากนำ นายการุณ ลงมาจากรถแล้วได้ประสานแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ มาตรวจร่างกาย เพราะนายการุณ อยู่ในรถเป็นเวลานาน โดยแพทย์ ระบุว่า นายการุณ มีอาการอ่อนเพลีย จึงได้แนะนำให้พักผ่อนให้มาก และตลอดคืนที่ผ่านมา นายการุณ ได้พักผ่อนอยู่ที่ห้องพนักงานสอบสวน ชั้น 2 ของกองปราบปราม โดย พนักงานสอบสวน เตรียมควบคุมตัว ส่งพนักงานอัยการในช่วงเช้าวันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์