การันตี “ยิ่งลักษณ์” ว.5 โฟร์ซีซั่น ไม่มีเรื่องชู้สาว

การันตี “ยิ่งลักษณ์” ว.5 โฟร์ซีซั่น ไม่มีเรื่องชู้สาว

วานนี้ ( 22 พ.ค.) ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน
 
เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่กลุ่ม การเมืองสีเขียว และกลุ่มสตรีอาสาปกป้องแผ่นดิน ยื่นเรื่องร้องเรียนให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี  กรณีใช้เวลาราชการไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ขณะที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า  กรณีดังกล่าวนี้ทางผู้ตรวจการได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในโรงแรมโฟร์ซีซั่นที่บริเวณชั้น 7 แล้วพบว่าเป็นห้องรับรองพิเศษระดับวีไอพี และเป็นพื้นที่เปิดกว้างที่มองเห็นได้ทั่ว บุคคลที่จะเข้าไปได้จะต้องมีการจองและได้รับบัตรวีไอพีถึงจะเข้าไปได้ และบุคคลทั่วไปไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้ 

จากการสอบถามจากผู้จัดการของโรงแรมซึ่งเป็นชาวเลบานอนได้ให้ข้อมูลซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์กับผู้ตรวจฯ
 
โดยได้มีการปฏิเสธว่าในวันดังกล่าวไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีมา หากทราบก็จะมารับด้วยตัวเอง อีกทั้งก็ไม่ได้ทราบว่ามาทำอะไรหรือหารืออะไรกันเพราะไม่ได้จับตาดูเป็นพิเศษ  อีกทั้งวีดีโอที่บันทึกไว้ก็เก็บไว้เพียง30 วันเท่านั้นมาถามตอนนี้ก็คงไม่มีแล้ว เพราะจะลบทุกเดือน จึงไม่สามารถนำภาพมาประกอบเป็นหลักฐานในการพิจารณาได้

“ ผมพูดอย่างที่ไม่เข้าใครออกใคร ห้องดังกล่าวเท่าที่ขึ้นไปดูแล้ว ไม่ได้เป็นห้องที่จะไปทำอะไรกันแบบชู้สาวได้ เพราะมีลักษณะของโถงกว้าง และเป็นสัดส่วนที่ไม่ได้มีอะไรมิดชิด และผมเชื่อว่าคนระดับนี้แล้วมีวิจารณญาณเพียงพอ ไม่น่าทำอะไรอย่างนั้น” นายศรีราชา กล่าว  

นายศรีราชา กล่าวอีกว่า  อย่างไรก็ตามผู้ตรวจการฯ ก็ได้มีหนังสือเชิญไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตอบมาเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ไม่ได้ใช้เวลาราชการไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวเพราะได้มอบหมายให้กับคนที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการแล้ว  ขณะที่นายกิตติรัตน์ ก็ได้ตอบชี้แจงมาแล้ว พร้อมระบุในตอนท้ายด้วยว่า  “ขอให้ผู้ตรวจฯให้เกียรตินายกฯด้วย”

ส่วนนายอนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจชื่อดัง ที่ปรากฏเป็นข่าวว่าไปร่วมหารือและอยู่ในเหตุการณ์ด้วยนั้น
 
ก็ได้ชี้แจงกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษรว่าไม่ได้เดินทางไปพบหรืออยู่ในเหตุการณ์ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ส่วนการสอบถามไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ทางผู้ตรวจการแผ่นดินก็ได้มีการเชิญตัวนายเศรษฐา เข้ามาชี้แจงแล้ว ซึ่งนายเศรษฐาก็ได้มีการตอบรับว่าจะเข้ามาชี้แจง แต่ก็ขอเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากติดภารกิจ ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้ตรวจการฯก็จะพยายามเร่งรัดไปเพื่อขอความชัดเจนในการพิจารณาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์