กัลยาคุยอานันท์ ปัดตั้งเวทีปฏิรูปแข่งรัฐ

กัลยาคุยอานันท์ ปัดตั้งเวทีปฏิรูปแข่งรัฐ

"คุณหญิงกัลยา" คุย "อานันท์" หาแนวทางแก้ปัญหาบ้านเมือง ปัดตั้งเวทีปฏิรูปแข่งรัฐ ยินดี "บรรหาร" เดินทางพบพรรค

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายกษิต ภิรมย์ และ นายกนก วงษ์ตระหง่าน เดินทางมาพบกับ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะสำหรับแนวทางปฏิรูปประเทศไทยของพรรคประชาธิปัตย์

โดย คุณหญิงกัลยา เปิดเผยว่า การเข้าพบวันนี้ เป็นการับฟังคำแนะนำในการปฏิบัติของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อปัญหาบ้านเมืองปัจจุบัน

ซึ่งถือว่าได้รับข้อคิดที่ดีมากมาย พร้อมได้รับหนังสือแนวทางปฏิรูปประเทศไทย ข้อเสนอต่อพรรคการเมือง และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจาก นายอานันท์ ด้วย โดยจะนำไปปรึกษารายละเอียดเพื่อเป็นแนวทางเพื่อหาทางออกประเทศต่อไป

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า การเข้าพบครั้งนี้ ไม่ได้เพื่อเชิญ นายอานันท์ เข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองแต่อย่างใด และทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะไม่มีการจัดตั้งเวทีควบคู่ไปกับเวทีปฏิรูปการเมืองของรัฐบาล

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จะเดินทางมาพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ถึงเวทีปฏิรูปการเมืองของรัฐบาล ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีแนวทางของพรรคอยู่แล้ว และหากรัฐบาลจริงใจในการปฏิรูปการเมืองจริง ก็ไม่ควรเร่งรัดการดำเนินการในสภา ซึ่งหากชะลอลง ทางพรรคก็ยินดีจะหาทางออกร่วมกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์