กัลยา เผย อภิสิทธิ์ ไม่ได้ถกพรรค ปม คุย กกต.

กัลยา เผย อภิสิทธิ์ ไม่ได้ถกพรรค ปม คุย กกต.

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "คุณหญิงกัลยา" เผย "อภิสิทธ์" ไม่ได้ถกพรรคปมคุย กกต. วันนี้ แนะรัฐบาลยอมรับคำตัดสินองค์กรอิสระ เชื่อเป็นทางออกประเทศได้


คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ไม่ได้มีการหยิบยกเรื่องการเข้าพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง วันนี้ มาหารือกับทางพรรค และไม่แน่ใจว่าการพูดคุย 70 พรรคจะได้ข้อสรุปหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจุดยืนของพรรคยังชัดเจนเหมือนเดิมคือ พร้อมเลือกตั้งหากบ้านเมืองสงบ ส่วนจะลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับหลายภาคส่วน

เพราะหากการเลือกตั้ง ไม่ใช่คำตอบของประเทศ ก็ถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ และไม่ได้หมายความว่าบ้านเมืองจะสงบรัฐบาลต้องลาออก กปปส. ต้องยุติการชุมนุม แต่รัฐบาลต้องแก้ปัญหาทางนโยบายที่สร้างไว้ก่อน เช่น โครงการรับจำนำข้าว 

ทั้งนี้ เชื่อว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ จะเป็นองค์กรอิสระที่ให้คำตอบแก่ประเทศได้ จึงอยากแนะนำให้รัฐบาลปรับปรุงตัวและยอมรับคำตัดสิน ส่วนที่เมื่อวานนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปเร่งรัดคดีการสลายการชุมนุมของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต่อ ป.ป.ช. ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่รู้จักจบสิ้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์