กัมพูชามอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ทักษิณ-นพดล ร่วมกับผู้นำอาวุโสเอเชีย


กัมพูชามอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ทักษิณ-นพดล ร่วมกับผู้นำอาวุโสเอเชีย

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน มอบ เครื่องราช อิสริยาภรณ์เชิดชูเกียรติของรัฐบาลกัมพูชาให้แก่อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และผู้นำทางการเมืองระดับอาวุโสของเอเชียอีก 9 คน จากการอุทิศตนเพื่อสร้างสันติภาพและความรุ่งเรืองในภูมิภาคเอเชียอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

ผู้ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เชิดชูเกียรติทั้ง 10 คน คือ ผู้นำการเมืองระดับอาวุโสในองค์การรัฐสภาเอเชียและแปซิฟิก (CAPDI)  ซึ่งนอกจากอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณแล้ว  ยังประกอบด้วยนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ  นายยูซุฟ กัลลา อดีตรองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย  นายโฮเซ่ เดอ เวเนเซีย จูเนียร์ ประธานและประธานบริหารองค์การรัฐสภาเอเชียและแปซิฟิก รวมถึงผู้นำทางการเมืองอีก 6 คนจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ และปากีสถาน

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน กล่าวในพิธีที่จัดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ (19 ก.ย.) ที่พระราชวังสันติภาพในกรุงพนมเปญว่า เครื่องราชอิสริยาภรณ์เป็นการเชิดชูเกียรติผู้นำทางการเมืองอาวุโสของเอเชียที่ใช้เวลานานหลายปีอยู่ในแวดวงการเมืองและภาคสาธารณะเพื่อสร้างความปรองดองแห่งชาติ สันติภาพ เสถียรภาพทางการเมือง การพัฒนาและความรุ่งเรืองในภูมิภาค  พิธีมอบมีขึ้นหลังจากที่กลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้เข้าร่วมการประชุมนานาชาติว่าด้วยศตวรรษของเอเชีย ความท้าทายและอนาคต ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงพนมเปญเมื่อเช้าวานนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์