กอล์ฟคนไร้สิทธิคึกคัก ลุ้น! พลิกขั้วการเมือง

คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าสำหรับการจัดการแข่งขัน "กอล์ฟปาร์ตี้สานสัมพันธ์สามัคคี" ครั้งที่ 2/2552 ณ สนามกอล์ฟ โลตัส วัลเล่ย์ รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ของ เสี่ยวิรุฬ เตชะไพบูลย์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน

เพื่อชิงถ้วยรางวัลจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

งานนี้เป็นการพบปะบรรดาทายาททางการเมืองของ "นายใหญ่" ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จากค่ายไทยรักไทย และบ้านเลขที่ 37 จากค่ายพลังประชาชน รวมไปจนถึง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน และแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์อย่าง เสนาะ เทียนทอง เจ้าพ่อวังน้ำเย็น หัวหน้าพรรคประชาราช ที่มีข่าวแว่วว่าจะรับอาสานั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

จึงไม่แปลกที่เห็น "บิ๊กเนม" ตัวจริงเสียงจริง เดินกระทบไหล่กันอย่างครึกครื้น นำโดย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี สมพงษ์ อมรวิวัฒน์, จาตุรนต์ ฉายแสง, อดิศร เพียงเกษ, ชูศักดิ์ ศิรินิล, วิชิต ปลั่งศรีสกุล, ศรีเมือง เจริญศิริ และ สุทิน คลังแสง

รวมไปถึงน้องชาย "นายใหญ่" อย่าง พายัพ ชินวัตร ที่มาโชว์วงสะวิงในครั้งนี้ด้วย

แต่ที่สร้างความแปลกใจสุดสุด หนีไม่พ้นการปรากฏกายของ "หมอมิ้ง" นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และ กุเทพ ใสกระจ่าง อดีตโฆษกพรรคพลังประชาชน ที่ห่างหายร้างลาเวทีการเมืองไปนานหลังจากถูกตัดสิทธิทางการเมือง

ทั้งนี้ การจัดแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธ์ของบรรดาชาวสีแดงนั้นมีขึ้นเป็นประจำทุก 2-3 เดือน

โดยแต่ละครั้งจะมีสปอนเซอร์หลักหลายรายช่วยกันลงขัน อาทิ สมชาย สมพงษ์ "เฮียเพ้ง" พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของ "เสี่ยวิรุฬ" ในฐานะเจ้าของสนาม

ก๊วนกอล์ฟในวันนี้ ถูกแบ่งออกเป็น 18 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน โดยแยกตาม "บารมี" และความสนิทสนม ที่น่าจับตาอย่างยิ่ง ไม่พ้นก๊วน "วีไอพี 1" ที่ประกอบไปด้วย บิ๊ก 3 ส. และ 1 ว. อย่าง สมชาย สมพงษ์ เสนาะ และวิรุฬ ที่เริ่มออกสตาร์ตจากหลุมที่ 1

และ "วีไอพี 2" ที่ประกอบไปด้วย "อดีตสหาย" อย่าง อดิศร จาตุรนต์ หมอมิ้ง ขาดเพียงแต่ ภูมิธรรม เวชยชัย ที่งานนี้ขอบายเพราะติดภารกิจสำคัญ

แวะไปดูฟอร์มการเล่นของบิ๊กแต่ละคนไม่ธรรมดา จะติดขัดก็เพียงแต่ "ป๋าเหนาะ" ที่ออก "วงสะวิง" ไม่ได้ดั่งใจ จน "ระเบิดทราย" ไปหลายครั้ง แต่ตอนท้ายกลับ "กระเป๋าตุง" ที่สุด

ถึงอย่างไรการออกรอบของ "บิ๊กการเมือง" ครั้งนี้ เป็นไปอย่างไม่ธรรมดาเหมือนการออกรอบของนักกอล์ฟก๊วนอื่น

เพราะบรรยากาศของสนามกอล์ฟที่เป็นที่เปิดโล่ง จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อมูล "ความลับ" ต่างๆ สามารถหยิบยกขึ้นมาหารือได้อย่างไม่เป็นที่ผิดสังเกต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ของบรรดา "มันสมอง" ที่อยู่ในก๊วนวีไอพี 1 และ 2 ในประเด็นการถือครองหุ้นบริษัทสื่อสารมวลชน และบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐ ของ ส.ส. ที่มีจำนวนมากพอที่จะสร้างปรากฏการณ์ "พลิกขั้ว" ได้อีกครั้งหนึ่ง!!!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์