กอร์ปศักดิ์แขวะเหลิมไม่จบดร.จึงคิดได้แค่นี้


ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคประชาธปัตย์
 
กล่าวตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหาว่าใช้สมองส่วนไหนคิดว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งระบบเขต แต่ถ้าชนะระบบสัดส่วนก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ว่า ร.ต.อ.เฉลิมคงต้องไปอ่านคำสัมภาษณ์ของตนให้ชัดเพราะบอกแต่เพียงว่าอาจจะเกิดขึ้นได้ ส่วนวิธีดีที่สุดที่ป้องกันไม่ให้ปัญหานี้ขึ้น พรรคการเมืองต้องชนะการเลือกตั้งทั้ง 2 ระบบคือปาร์ตี้ลิสต์และระบบเขต คือรณรงค์ให้ประชาชนกาเลือกพรรคนั้นๆ ทั้ง 2 ระบบ ซึ่งก็จะทำให้ไม่เกิดปัญหา ตนใช้สมองเท่าทีมี ไม่ได้จบดอกเตอร์ก็คิดได้เท่านี้
 

"การที่ ร.ต.อ.เฉลิมมาเปรียบเทียบผมกับคุณพ่อผม ผมคิดว่าลูกกับพ่อจะเหมือนกันได้อย่างไร ขอบคุณที่ยังระลึกถึงคุณพ่ออยู่ ผมเสียดายที่ท่านเสียไปแล้ว ไม่เช่นนั้นท่านก็คงจะมีอะไรพูดเกี่ยวกับคุณเฉลิมเยอะ เพราะขนาดลูกคุณเฉลิมยังไม่เหมือนคุณเฉลิมเลย" นายกอร์ปศักดิ์กล่าว และว่า สำหรับกระแสข่าวที่ว่าคะแนนนิยมของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯอยู่ 10% นั้น พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่ได้มาลงสมัคร แต่ถ้าจะเปรียบเทียบกันตนสนใจอยู่อย่างเดียวคือ ร.ต.อ.เฉลิม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ตนไม่ได้สนใจ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถ้าจะใช้ชื่อหาเสียงก็ต้องนำชื่อมาติดป้าย แล้วมันติดได้หรือเปล่า
 

เมื่อถามว่า ทั้ง 3 แคนดิเดต เทียบกับนายอภิสิทธิ์ได้หรือไม่ นายกอร์ปศักดิ์กล่าวว่า คงเทียบไม่ได้ ซึ่งไม่รู้ได้ว่าประชาชนจะเลือกใคร แต่พรรคอยากให้ประชาชนเทียบระหว่างนายอภิสิทธิ์กับ 3 แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย แล้วตัดสินใจดูว่าจะเลือกใคร


เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยขึ้นป้าย 5 ความล้มเหลว 10 จำทน นายกอร์ปศักดิ์กล่าวว่า ความจริงติดป้ายไม่ได้เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง โปสเตอร์ก็ห้ามติด ยกเว้นบิลบอร์ดเพราะต้องเสียเงิน ซึ่งตนไมได้สนใจตรงนี้ เพราะตนสนใจของจริงว่าประชาชนเข้าคูหาแล้วกาใคร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์