กอร์ปศักดิ์ซัดทักษิณไม่แคร์ปท. มุ่งลต.-กลับอย่างเท่ห์-ได้เงินคืน

 กอร์ปศักดิ์ซัดทักษิณไม่แคร์ปท. มุ่งลต.-กลับอย่างเท่ห์-ได้เงินคืน

16 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ในรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว Korbsak Sabhavasu  ระบุว่า ชาติก่อนผมคงทำบุญไว้มาก ชาตินี้เลยไม่เคยได้รู้จัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว ไม่เคยได้พูดคุยกันด้วยซ้ำ ถือว่าโชคดี ผมเป็น ส.ส.ครั้งสุดท้ายปี 2544 พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ครั้งแรกในปีนั้น ผมติดตามตรวจสอบพฤติกรรมการทำหน้าที่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ นานมากพอที่กล้าบอกได้ว่า อาจไม่รู้จัก แต่คิดว่ารู้ทัน

ทั้งนี้ อดถามตัวเองไม่ได้ว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ภาคสองหน้าตาเป็นอย่างไร

แต่ผมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มองข้ามช็อตไปแล้ว รัฐบาลรักษาการจะอยู่หรือจะไป จะมีรัฐบาลจากคนนอก จะมีนองเลือด จะมีตายอีกกี่ศพ จะมีปฎิวัติรัฐประหาร ไม่ใช่ประเด็น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่แคร์ เพราะสุดท้ายต้องมีเลือกตั้ง ไม่ช้าก็เร็ว ช้าสุด 2 ปีจากนี้ เร็วสุดภายใน 4 - 5 เดือน

"โจทก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ ต้องได้ขัยชนะในการเลือกตั้งในครั้งหน้า กลับมาเป็นรัฐบาล เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ไม่เคยละความพยายาม นั่นคือการกลับบ้านอย่างเท่ห์ๆ แถมด้วยขอเงินคืน ทุกบาททุกสตางค์"

ปฎิรูปการเมืองถ้าทำได้ กฎ กติกา ระเบียบ คงเปลี่ยนใหม่หมด แต่ที่เดิมๆ คือ คนลงคะแนนเสียง ผู้มิสิทธิ์เลือกตั้ง 45 ล้านคน อาจไม่เปลี่ยนมากนัก

จึงมีคำถามว่า จากนี้ไปส่วนใหญ่ของ 45 ล้านเสียง จะคิดอย่างไรในวันเลือกตั้งครั้งหน้า ก็ต้องถามต่อว่า ระหว่างทาง จากวันนี้ถึงวันนั้น ประชาชนจะต้องเผชิญกับปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งตอบได้ไม่ยาก ปัญหาคือ เรื่องการทำมาหากิน รายได้คงที่หรืออาจเพิ่มขึ้น แต่ไม่พอรายจ่าย เพราะของสุดแพง หนี้เพิ่มขัวร์ เกษตรกรเหนื่อยต่อ เพราะไม่มีมาตรการจากรัฐบาลมาช่วยในอนาคตอันใกล้ ไม่นับเรื่องในอดีต หนี้ กว่า 100,000 ล้านบาท ของชาวนาที่รัฐบาลโกง จนไม่มีเงินพอที่จะจ่ายหนี้ ถึงวันเลือกตั้ง ผู้มีสืทธิ์ส่วนใหญ่ (ไม่ทุกคนนะครับ) จึงสนใจเลือกคนที่เขาเชื่อว่า จะช่วยแก้ปัญหาการทำมาหากินของเขาได้จริง

วันนี้เราจึงเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มเดินเกมส์ ทั้งนี้ บ่าวประจำตัวให้ข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บินไปนิวยอร์ค

เพื่อหารือคนเก่งเแถวนั้น จะได้นำแนวคิดมาใช้ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้เศรษฐกิจเสียหายยับเยิน (ตอกย้ำว่า ยับเยินจากการประท้วงของฝ่ายตรงข้าม) เราจะได้เห็นการแสดงจุดยืนที่หวงแหนประชาธิปไตยอย่างแรงกล้า ยืนหยัดต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม โยนภาพให้เห็นว่า ฝ่ายตรงข้ามชื่นชอบการปฎิวัติรัฐประหาร การออกนอกกรอบรัฐธรรมนูญ

หลักคิดคือ ต้องย้ำให้บ่อย ย้ำให้นานพอ จะสามารถโน้มน้าวเสียงส่วนใหญ่ของคนไทยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 45 ล้านคน ให้เชื่อว่ อยากได้ทักษิณเพราะทักษิณเป็นประชาธิปไตย , อยากได้ทักษิณเพราะทักษิณเก่ง นโยบายเจ๋ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ , ไม่สนว่าทักษิณโกง เพราะนั่นเป็นสันดานของนักการเมือง นักการเมืองโกงเหมือนกันหมด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์