กอร์ปศักดิ์คาดยังมีโอกาสเจรจาเสื้อแดง


เผย “มาร์ค”ไม่ต้องการเน้นเรื่องเวลาในการยุบสภา ปัดให้ราคา “แม้ว” ชี้หมดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว



เมื่อเวลา 10.15 น. ที่รัฐสภา นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานกลุ่มผู้ชุมนุม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเจรจากับตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า สัญญานที่ได้รับบางครั้งก็มีแนวโน้มว่าดี แต่บางครั้งก็มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนใจ ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่คิดว่าน่าจะยังมีโอกาสได้เจรจากัน ในส่วนของรัฐบาลก็ยังต้องการที่จะให้มีการพูดคุยกัน เพราะน่าจะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างกลับไปสู่สภาพปกติได้


เมื่อถามว่าโอกาสที่โต๊ะเจรจาจะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 1 เม.ย. ยังมีความเป็นไปได้หรือไม่
 นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการกำหนดวัน อาจจะเป็นพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) หรือวันมะรืนนี้ (2 เม.ย.) ยังตอบไม่ได้ แต่ตนยังหวังว่าวันนี้น่าจะได้คำตอบว่าการเจรจาจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่

นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องของเวลา ซึ่งเป็นเงื่อนไขการยุบสภานั้น นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้ไปกังวลมากเท่ากับเรื่องของเสถียรภาพ การลงพื้นที่ไปหาเสียงได้อย่างไม่มีปัญหา บรรยากาศก่อนการเลือกตั้งจะต้องดี แต่ขณะนี้ไม่มีใครเชื่อใจใคร ดังนั้นเวลาต้องเป็นเครื่องพิสูจน์ ถ้าหากเราไปมัวกำหนดว่าต้องเป็น 15 วัน 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน หรือ 12 เดือน โดยไม่พูดถึงเรื่องความสงบนายกรัฐมนตรีคิดว่ามันไม่ใช่ประเด็น ถ้าหากบอกว่าจะเลือกตั้งภายใน 9 เดือน แต่ยังมีปัญหาในเรื่องความไม่สงบก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรในการเลือกตั้ง


เมื่อถามว่าแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศที่จะเดินแบบทางใครทางมัน
 นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณทักษิณ เรื่องการยุบสภาก็ไม่ได้เกี่ยวกับคุณทักษิณ ผมยังมองไม่เห็นว่า คุณทักษิณ เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้อย่างไร เพราะ คุณทักษิณ เวลานี้ก็ถูกศาลตัดสินไปแล้ว ลงสมัคร ส.ส.ก็ไม่ได้ มาเป็นนายกฯก็ไม่ได้ ผมก็เลยไม่เห็นประเด็นว่าคุณทักษิณจะมาเกี่ยวข้องอย่างไร”


เมื่อถามว่าแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณนั้นมีบทบาทสำคัญในการเจรจาต่อรอง
นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า
“ผมปฏิเสธครับผมว่าไม่เกี่ยว”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์