กอร์ปศักดิ์ของขึ้น ซัดทักษิณ หยุดป่วนชาต

“กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ”ของขึ้นซัด“ทักษิณ”ช่วยชาติง่ายนิดเดียวเลิกกลัวตาย-หยุดป่วนชาติ สร้างความแตกแยกในประเทศ โวไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จีดีพีต้องกลับเป็นบวกอย่างแน่นอน

วันนี้(29 มิ.ย.)นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินวิพากษ์วิจารณ์นโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจได้ว่า

การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจทำได้หลายวิธี สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ เสนอก็เป็นแนวทางหนึ่ง อย่าเพียงแต่นำเสนอ ขอให้เข้ามาช่วย หยุดสร้างความแตกแยกในประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ กังวลเรื่องของตัวเองมาก กลัวว่าจะไปตายในทะเลทราย ซึ่งเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว สามารถกลับเมืองไทยได้ตลอดเวลา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่คนธรรมดาเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งถึง 6 ปี เป็นอดีตหัวหน้าพรรคการเมือง และขณะนี้ทุกคนก็รู้กันอยู่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหัวหน้าพรรคตัวจริง หากเป็นคนธรรมดาคงไม่เป็นปัญหาอะไร การที่มีคนไปฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินจึงเป็นเรื่องธรรมดา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่กำกับดูแลงานด้านเศรษฐกิจ จะทบทวนการทำงานในส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.)เศรษฐกิจหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้หมายความว่า ทำวันนี้แล้วพรุ่งนี้จะเบ็ดเสร็จไปหมด ต้องรอดูสักระยะ แม้กระทั่งในต่างประเทศยังมีปัญหา ฉะนั้นไม่ได้หมายความว่า เราไม่ทำงาน แต่ทำกันเต็มที่ และให้ความเชื่อมั่นได้ว่า ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จีดีพีต้องกลับเป็นบวกอย่างแน่นอน ขณะนี้เงินงบประมาณที่จะเข้าไปดำเนินการในโครงการไทยเข้มแข็งก็มีการดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชน

เมื่อถามถึงกระแสการวิพากษ์วิจารณ์การกู้เงิน 4 แสนล้านบาทของรัฐบาล นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า

โครงการต่างๆมีความชัดเจน โดยนำเงินที่ระดมได้ ไปสร้างงานให้กับประชาชน ส่วนกรณีข่าวรัฐบาลแย่งเงินฝากของประชาชนกับธนาคาร ยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้ธนาคารไม่ปล่อยกู้ สิ่งที่ทำได้คือ ทำตัวเป็นคนกลางหากประชาชนนำเงินไปฝากกับธนาคารจะได้ดอกเบี้ยน้อย แต่ถ้านำเงินมาฝากกับรัฐบาลจะได้ดอกเบี้ยมากกว่า ซึ่งเป็นวิธีการที่รัฐบาลทำตัวเสมือนเป็นผู้กู้เสียเอง ก็ปล่อยเงินไปสร้างงาน ประชาชนจะมีรายได้ เศรษฐกิจจะเดินต่อไปได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์