กอร์ปศักดิ์ ไม่หวั่นเพื่อไทยสอบชุมชนพอเพียง





 



                                                                   
ทำเนียบฯ 29 ก.ค.-“กอร์ปศักดิ์” ไม่หวั่นเพื่อไทยสอบความไม่โปร่งใสโครงการชุมชนพอเพียง ดึงน้องชายร่วมงาน เพราะต้องการคนไว้ใจได้ ไม่มีเรื่องทุจริต

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุมีความไม่โปร่งใสในโครงการชุมชนพอเพียง โดยเฉพาะการจัดซื้อตู้น้ำพลังแสงอาทิตย์ แพงเกินจริงว่า  ขณะนี้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบตามที่เป็นข่าวแล้ว เมื่อได้ข้อสรุปจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการชุมชนพอเพียง คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถชี้แจงต่อสาธารณชนได้


“ที่บอกว่าชุมชนไม่ได้มีส่วนร่วม เราเข้าใจความยากลำบาก เพราะจะมีชุมชนจำนวนมาก เช่น กรุงเทพฯ มี 1,900 ชุมชน และไม่เคยได้รับโครงการแบบนี้ ในอดีตมีกองทุนเอสเอ็มแอลก็ไม่มีให้แบบนี้  เมื่อมีการไปกำหนดหลักเกณฑ์ว่าจะต้องเป็นความเห็นชอบ ถ้าไปกำหนดหลักเกณฑ์ว่าจะต้องมาประชุมกันไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในกรุงเทพฯ ถือว่าทำได้ยาก จึงได้ลดให้เหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ ที่ให้คนในชุมชนมาประชุมร่วมกัน ซึ่งต้องดูว่าจะมีชุมชนที่สามารถยื่นเรื่องเข้ามาได้หรือไม่ เพราะขณะนี้จาก 1,900 ชุมชน เพิ่งยื่นเรื่องมา 200 กว่าชุมชน เท่านั้น และโครงการที่มีเรื่องขึ้นมาก็อนุมัติไปเพียง 60 กว่าล้านบาท จากทั้งหมดกว่า 20,000 ล้านบาท” นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่วิตกหากฝ่ายค้านจะตรวจสอบว่ามีการทุจริต หรือยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่ถ้ามีเจ้าหน้าที่หรือนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบได้ ส่วนที่มีข่าวเชื่อมโยงว่ามีน้องชายนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า เป็นน้องชายตนจริง ตนให้เข้ามาช่วยงานในตำแหน่งรองผู้อำนวยการโครงการ  เพราะต้องการคนที่เชื่อใจได้มาร่วมงาน หากพบว่าน้องชายตนทำงานไม่โปร่งใสก็ต้องหาข้อพิสูจน์มา จะได้ไล่ออก


“สิ่งที่ผมทำงานมีปัญหามาตลอด เป็นเรื่องปกติไม่เป็นไร เราก็ตอบได้ ไม่ใช่เขานามสกุล “สภาวสุ” แล้วจะทำงานไม่ได้เลย อย่างนี้ก็ไม่เป็นธรรมเท่าไหร่ ซึ่งผมการันตีน้องชาย 1,000 เปอร์เซ็นต์” นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

    



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
  http://www.mcot.net/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์