กอร์ปศักดิ์-องอาจ-ปณิธานปิดห้องถกหลังกระแสรบ.ตก

 

คมชัดลึก : เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าและให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่ได้ขึ้นไปพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


เมื่อถามว่ามีการคุยไหมว่านายกฯต้องลงพื้นที่ให้มากขึ้นอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยขนาดนั้น

เพราะนายกฯเป็นองค์ประกอบหนึ่งส่วนวิธีการจะสื่อกับประชาชนอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องเมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากขึ้นหรือไม่ เพราะผลกรุงเทพฯโพลออกมาระบุว่า คะแนนของนายกรัฐมนตรีลดลงถึง 0.2 เปอร์เซ็นต์ ตรงนี้จะเป็นตัวชี้วัดหรือทำให้การลงพื้นที่ต้องหนักขึ้นหรือไม่ โดยนายองอาจ กล่าวว่า ผู้สมัครของพรรคก็ต้องลงพื้นที่หนักเต็มที่อยู่แล้ว ในส่วนของนายกฯนั้นก็ต้องพิจารณาว่าจะเป็นอย่างไร เพราะตามปกติท่านก็มีงานประจำอยู่แล้ว และเวลาก็มีจำกัด เวลาราชการก็ไม่ควรไป ดังนั้นก็ต้องช่วงเวลาที่เหมาะสมชัดเจน


ผู้สื่อข่าวถามว่ากรุงเทพโพลคะแนนความนิยมของรัฐบาลตกลงมาอย่างนี้คิดว่าจะต้องเร่งทำอะไร เพื่อที่จะให้คะแนนดีขึ้น

นายองอาจ กล่าวว่า แน่นอนที่สุดเราก็ต้องมาทบทวนว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งนี้พรรคยอมรับความจริงอยู่แล้วว่า ผลโพลเป็นไปตามกระแสในช่วงนั้น  ๆ เรายอมรับความคิดเห็นของประชาชนผ่านโพล ถ้ามีรายละเอียดเพียงพอแค่ไหนที่เรานำมาปรับได้ เราก็พร้อมจะทำ


เมื่อถามว่าคิดว่าผลโพลเป็นผลจากเหตุการณ์การชุมนุมหรือเหตุการณ์อะไร นายองอาจ กล่าวว่า ความจริงแล้วโพลก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเราก็ต้องนำมาพิจารณา


“ การปรับกลยุทธ์เพื่อเรียกคะแนนความสนใจจากประชาชนนั้นผมคิดว่าอยู่ที่งาน ถ้าเราทำงานให้ประชาชนเห็นว่าเป็นประโยชน์ได้มากขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ดี ส่วนต้องเร่งประชาสัมพันธ์หรือไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรบ้างนั้นผมคิดว่าปัญหาอยู่ที่งานต้องเอางานเป็นตัวตั้ง ดังนั้นต้องประชาสัมพันธ์ที่งาน ถ้าคิดว่าจะประชาสัมพันธ์อย่างไรแต่ไม่มีงาน แล้วจะให้ประชาสัมพันธ์อะไร”นายองอาจ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์