กองปราบเตรียมออกหมายจับแก๊งแพร่คลิปยุบพรรค ปชป.


พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีการเผยแพร่คลิปยุบพรรคประชาธิปัติของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า
 
ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน พนักงานสอบสวนกองปราบกำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ซึ่งจะมีการนำพยานหลักฐานที่ได้มาประชุมกันในวันจันทร์ที่ 1 เวลา 10.00 น.ที่กองปราบปราม เบื้องต้นนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขาศาลรัฐธรรมนูญ อาจเข้าข่ายความผิด กฎหมายอาญามาตรา 198 ฐานดูหมิ่น ขัดขวางการพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้ทราบว่าได้หลบหนีไปแล้ว ทำให้มีเหตุให้สอบสวนหลายอย่าง เราก็ต้องทำการสอบสวนว่านายพศิษฐ์ เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างไร และมีใครที่เกี่ยวข้องกับนายพสิษฐ์อีกบ้าง


พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวต่อว่า ตอนนี้เราต้องไปดูเรื่องเนื้อหาของคลิปทั้ง 5 คลิป ซึ่งได้ส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่ามีการดัดแปลงตัดต่อหรือไม่อย่างไร ซึ่งเบื้องต้นพบคำบรรยายมีการดัดแปลงซึ่งเป็นเท็จ โดยเฉพาะคลิปของประธานองคมนตรีนั้น เป็นการไปมอบรางวัล ไม่ได้ไปทำอย่างอื่น นอกจากนั้นเราก็ต้องสืบหาไปถึงคนทำคลิปทั้ง 5 คลิป คนเผยแพร่ คนไปถ่าย ซึ่งบุคคลที่ร่วมขบวนการเหล่านี้จะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดต่อเจ้าพนักงานฐานเปิดเผยความลับทางราชการตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ส่วนคนที่นำไปโพสต์ต่อเนื่องก็ได้มอบหมายให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ไปสืบสวนสอบสวน และได้ทำหนังสือถึงกระทรวงไอซีทีเพื่อร้องต่อศาลให้บล๊อคคลิปดังกล่าวแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามลำบากใจในการทำงานหรือไม่ เพราะดูเหมือนการเมืองจะมีธงมาแล้วว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ไม่ลำบากใจอะไร ก็ทำไปตามข้อเท็จจริง สามารถอธิบายทุกฝ่ายได้ อยากฝากเตือนประชาชนว่าคลิปทั้ง 5 คลิปมีเป้าหมายดีสเครดิสสถาบันต่างๆ ซึ่งเป็นเท็จ และเตือนประชาชนอย่านำไปทำเป็นซีดีเผยแพร่เพราะจะเข้าข่ายความผิดด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์