กองปราบฯ จ่อฟ้องแน่ ทนายแม้ว หมิ่นศาลสัปดาห์หน้า

ทนายแม้ว ธนา เบญจาธิกุล จ๋อย


ไม่มีพยานช่วย คดีหมิ่นศาล ด้าน รอง ผบก.ป. ฉลองชัย บอกไม่รอแล้วเตรียมส่งสำนวนฟ้อง หลังได้ประวัติลายพิมพ์มือสัปดาห์หน้า พร้อมระบุหากช่วงนี้ผู้ต้องหานำพยานมาพบก็พร้อมให้ความเป็นธรรมสอบปากคำให้

ความคืบหน้าคดีที่ นายธนา เบญจาธิกุล ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาดูหมิ่นศาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 198 กรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลพาดพิงการทำงานของศาลภายหลังมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว 3 อดีตกกต.

โดยนายธนาได้เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมขอนำพยานจำนวน 2 ปากเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน

ล่าสุด วันนี้ (11 ต.ค.) พ.ต.อ.ฉลองชัย บุรีรัตน์ รอง ผบก.ป. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวให้สัมภาษณ์ทีมข่าวผู้จัดการออนไลน์ว่า


ผู้ต้องหาได้ขอเวลากับพนักงานสอบสวนเพื่อนำพยานเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม 2 ปากนั้น โดยได้ให้เวลาว่าให้นำพยานมาพบภายในสัปดาห์นี้ โดยตนยินดีจะให้ความเป็นธรรมพร้อมจะสอบปากคำพยานด้วยตัวเอง

แต่จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ติดต่อนำพยานเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม

การดำเนินคดีก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้มีการยื้อเวลาแต่อย่างใด โดยหากผู้ต้องหาไม่มีพยานมาให้ปากคำเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนก็จะไม่รออีกต่อไป เพียงแต่ขณะนี้อยู่ระหว่างรอประวัติลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา

คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

จากนั้นพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดีทันที

พ.ต.อ.ฉลองชัย กล่าว


ผมให้สิทธิผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกันในทุกคดี ที่สามารถขอนำพยานเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมได้ และหากคุณธนาจะนำพยานเข้ามาให้ปากคำในช่วงนี้ ผมก็พร้อมจะสอบปากคำให้ แต่การที่ไม่มีพยานมาตามที่ได้แจ้งไว้ ก็อาจเป็นเพราะไม่มีใครอยากมาเป็นพยานให้

เพราะวิสัยของคนไม่ชอบขึ้นโรงขึ้นศาลอยู่แล้ว

ซึ่งถ้าไม่พามา ผมไม่รอแล้ว ตำรวจก็ต้องทำคดีไปตามปกติ ตอนนี้ผมรออยู่อย่างเดียวคือผลการพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ซึ่งได้พิมพ์ไปเมื่อวันที่มามอบตัว ซึ่งตามปกติจะแล้วเสร็จประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะส่งสำนวนให้อัยการทันที เพราะขณะนี้ผมได้สรุปสำนวนรอไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา


ศาลโดยนายสมบูรณ์ ช่วยรักษา ผู้อำนวยการสำนักบริหารประจำสำนักงานศาลอาญา ได้รับมอบอำนาจจากอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ให้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อสืบสวนสอบสวนผู้ที่กระทำความผิดฐานดูหมิ่นศาล

โดยได้มอบพยานหลักฐาน ทั้งเอกสาร และหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ เทปบันทึกภาพ และเสียง ให้กับพนักงานสอบสวน

ไปทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อหาผู้กระทำความผิดว่ามีใครบ้าง โดยในจำนวนนี้มีหลักฐานที่นายธนาให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลไม่ได้ให้ประกันตัวอดีต 3 กกต.รวมอยู่ด้วย




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์