กองปราบบุกค้น 4 จุด ล่าทีมลอบฆ่าทักษิณ

ที่ กองปราบปราม วันที่ 1 ก.ย.


พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวว่าพนักงานสอบสวนจะขอออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีลอบสังหารนายกรัฐมนตรีเพิ่ม ว่า ยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนได้เร่งรัดในการสืบสวนให้สามารถสาวไปถึงผู้บงการได้ไม่เกิน 10 วันนี้ตามที่ พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ออกมาแถลงข่าวไว้

ส่วน พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก.


กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการส่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของบุคคลต้องสงสัยที่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ในต่างจังหวัดทั้งหมด 4 จุด ด้วยกันส่วนผลการตรวจค้นนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยชุดตรวจค้นทั้งหมดจะเข้ามารายงานความคืบหน้าให้ตนทราบอีกครั้ง

ต่อมานายนิธิกร นนทสวัสดิ์ ทนายความ


ของ ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ ผู้ต้องหาได้เข้ามายื่นคำร้องกับ พล.ต.ต.วินัย ผ่าน พ.ต.ท.ศราณุ โสมทัต สว.งาน 1 ฝอ.บก.ป. โดยคำร้องดังกล่าวระบุขอความเป็นธรรมมต่อ พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. เรื่องการขอเข้าร่วมฟังการสอบปากคำ ร.ท.ธวัชชัย พร้อมกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากคดีนี้ ร.ท.ธวัชชัย ได้แต่งตั้งทนายความเข้ามาช่วยดูแลคดี 3 นาย ดังนั้นการเบิกตัวผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมเพื่อทำการสอบสวน ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็จะต้องมีทนายความของผู้ต้องหารายหนึ่งรายใดที่ได้รับการแต่งตั้งมาร่วมฟังการสอบสวนทุกครั้ง ซึ่งขณะนี้ทราบว่าผู้ต้องหาไม่มีความประสงค์ที่จะขอให้การและพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่โดยลำพังแล้ว

ส่วนคำร้องอีกเรื่อง


ก็การขอคัดสำนวนประจำวัน เรื่องการเบิกตัวผู้ต้องออกจากห้องควบคุม ซึ่งได้ยื่นกับทางร้อยเวรแล้ว ทราบว่าต้องใช้เป็นเวลานานจึงขอยื่นความประสงค์ต่อ ผบก.ป.เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการนายนิธิกร กล่าวต่อด้วยว่าในวันที่ 3 ก.ย. นี้ที่ผู้ต้องหาจะต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเพื่อตรวจอาการโรคประจำตัวนั้นตนทราบว่าเรื่องนี้พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการให้เอง ส่วนในวันที่ 5 ก.ย. ที่จะครบกำหนดฝากขังเป็นผลัดแรก ทางทีมทนายความของตนก็จะต้องปรึกษากันอีกครั้งว่าจะยื่นขอประกันตัวอีกหรือไม่.

แหล่งที่ เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์