กองทัพโต้ทักษิณไม่ยุ่งการเมือง

วันที่ 31 ธ.ค. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่า ไทยมีการรัฐประหารซ่อนรูป

จากการ ใช้กำลังทหารเป็นกระบวนการศาลว่า กองทัพยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาล เพราะทุกอย่างเป็นกระบวนการตามระบบรัฐสภา แต่การที่มีนักการเมืองมาปรึกษาหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.นั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะที่ผ่านมากองทัพถูกกดดันว่าทำไมไม่ทำอย่างนั้นไม่ทำอย่างนี้ เมื่อเขามาขอคำปรึกษาก็ให้ไป ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ก็พูดเหมือนกับที่ประชาชนทั่วไปเสนอแนะคือ จะทำอะไรก็แล้วแต่ ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ของชาติ ดังนั้น กองทัพไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติพาดพิงศาลและสถาบันเบื้องสูง กองทัพจะเป็นผู้ร้องขอ ดำเนินคดีกับอดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่

พ.อ.สรรเสริญตอบว่า พล.อ.อนุพงษ์มีนโยบายชัดเจนที่ไม่อยากให้มีการดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง ดังนั้นจึงสั่งกำลังพลทุกหน่วยในพื้นที่ หากพบการกระทำความผิดหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นสถาบัน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที  อย่างไรก็ตาม  กรณีนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะพิจารณาหากมีความผิดตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์