กองทัพเสื้อแดงถึงราบ11ฟังคำตอบรัฐบาลยุบสภาแล้ว

เสื้อแดงเคลื่อนพลออกจากสะพานผ่านฟ้าฯมุ่งหน้าราบ11แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนการชุมชุมคนเสื้อแดงที่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ วันที่ 15 มีนาคมว่า เวลา 09.00 น.แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยบอกถึงการเคลื่อนพลไปกรมทหารราบ 11 รักษาพระองค์เพื่อทวงถามคำตอบรัฐบาลเกี่ยวกับการยุบสภา พร้อมกับเคลื่อนพลออกไปเรียบร้อยแล้ว ใช้เส้นทางไปทางแยกหลานหลวง ยมราช อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถ. พหลโยธิน สะพานควาย รัชโยธิน แยกเกษตร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า จะมีพวกเราส่วนหนึ่งอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศและถ้าพบว่าโดนรัฐบาลยึดพวกเราจะกลับมาทวงคืน การเดินทางไปกรมทหารราบที่ 11 จะไปโดยสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขบวนนำของคนเสื้อแดงได้เดินทางถึงกรมทหารราบที่ 11 เรียบร้อยแล้วเวลา 09.30 น.โดยประมาณ

คนเสื้อแดงเตรียมเคลื่อนพลไปกรมทหารราบที่11ฟังคำตอบรัฐบาลยุบสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการชุมนุมคนเสื้อแดง เวลา 07.45 น.วันที่ 15 มีนาคม ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศว่า แกนนำทั้งหลายกำลังปราศรัยแจ้งกับผู้ชุมนุมว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์เพื่อฟังคำตอบจากรัฐบาลเกี่ยวกับข้อเรียกร้องให้ยุบสภา


โดยจะเริ่มออกเดินทางเวลา 09.00 น. จากถนนหลานหลวงไปยังถนนเพชรบุรี ตัดเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมุ่งหน้าสะพานควายผ่านจตุจักรและอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะใช้เส้นทางถนนวิถาวดีหรือพหลโยธินเพื่อจะไปกรมทหารราบที่ 11 และจะใช้เวลาชุมนุม ที่กรมทหารราบที่ 11 ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ถ้าไม่ได้รับคำตอบอย่างที่ต้องการก็จะกลับมาชุมนุมกันใหม่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเพื่อดำเนินมาตรการกดดันรัฐบาลต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมได้เตรียมตัวเดินทางกันแล้วโดยจะใช้รถกระบะในการเดินทาง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 300 คนดูและอำนายความสะดวกระหว่างการเดินทาง


อย่างไรก็ตามการเดินทางไปกรมทหารราบ 11 ดังกล่าวไม่ได้ไปกันทั้งหมด มีบางส่วนอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าลีศ เพื่อยึดเป็นฐานการชุมนุมใหญ่เหมือนเดิม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์