กองทัพพร้อมรับมือเสื้อแดง19ก.ย.

วันนี้(9ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19กันยายน 

จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะออก พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือไม่ ทั้งนี้กองทัพมีความพร้อมในการดูแล เนื่องจากมีแผนงานในการดูแลรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้ดีที่สุด และหวังอย่างยิ่งว่าทุกฝ่ายคงจะไม่ใช้ความรุนแรง และทหารก็จะไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ว่าจะมีมือที่สามสร้างสถานการณ์วุ่นวาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องประเมินและดูสถานการณ์การชุมนุม

และทุกฝ่ายต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย เมื่อถามว่ารัฐบาลจำเป็นต้องตีกรอบการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าจะต้องการทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมสามารถทำได้และเรียกร้องได้ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามไว้

เมื่อถามว่าจำเป็นจะต้องมีการพูดคุยกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่จะต้องเป็นผู้ดูแลในภาพรวมทั้งหมด”

เมื่อถามว่าการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ จะเป็นวันครบรอบ 3 ปีรัฐประหาร เกรงหรือไม่ว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อบานปลาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปเกี่ยวอะไร เรื่องนี้ต้องว่ากันไป

เมื่อถามว่า เหตุการณ์เมื่อช่วงวันที่ 7ตุลาคม51ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)มีการฟ้องร้องกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน โดยเฉพาะ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องของผม”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์