กองทัพปชช.โค่นระบอบทักษิณ เปิดตัวคณะเสธนาธิการ เรียกร้องรัฐบาล 6 ข้อ - 4 ส.ค. นัดรวมพล

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า อวันที่ 20 ก.ค. ที่สนามม้าราชติฤณมัย ห้องรามราฆพ กลุ่ม ′กองทัพประชาขนโค่นระบอบทักษิณ′ จัดแถลงข่าวเปิดตัวคณะเสนาธิการร่วม ประกอบด้วย พล.อ.ปรีชา เอียมสุพรรณ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัฒน์ พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคณี และนายพิเชษฎ พัฒนโชติ 

ซึ่งมี นายไทกร พลสุวรรณ เป็นผู้ประสานองค์กร เครือข่าย และพรรคการเมือง เพื่อกำหนดแผนและแนวทางการเคลื่อนไหว โดย พล.ร.อ.ชัย แถลงว่า สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤติ อย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน จากรัฐบาลประชาธิปไตยสามานย์ของระบอบทักษิณ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บงการให้รมช.กลาโหมแซกแทรง บ่อนทำลายผู้นำเหล่าทัพให้แตกความสามัคคี 

รัฐบาลนี้ปล่อยให้มีการทุจริต ประเทศสูญเงินไปกับนโยบายประชานิยมโครงการรับจำนำข้าวหลายแสนล้านบาท ใช้อำนาจกลั่นแกล้งข้าราชการที่ทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ ด้วยการตั้งคณะกรรมการสอบสวน กู็เงินจำนวนมหาศาลในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ออกพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยไม่เข้าสู่งบประมาณรายจ่ายประจำตี ส่อชัดว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเพื่อให้บัานเมืองพ้นวิกฤติ ′กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ′ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการต่อไปนี้ 

1.ให้รัฐบาลแสดงจุดยีนในความจงรักภักดีต่อสถานบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการหยุดการกระทำอันไม่ควร โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

2.ให้ น.ส.ยิ่งลักณณ์ ชินวัตร และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ลาออกจากตำแหน่ว รมว. และรมช.กลาโหม โดยทันที 

3.ให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ด้วยการหยุดขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม และลดราคาน้ำมันทุกประเภท   และปฏิรูป ปตท. ให้กลับมาเป็นของประชาชน ทันที 

4.ให้รัฐบาลยุติโครงการบริหารจัดการน้ำ และ พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อพัฒนาด้านคมนาคม 

5. ให้รัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎร ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทุกฉบับ 

6. ให้รัฐบาลเอาผิดต่อผู้ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว พร้อมทั้งยกเลิกการตั้งกรรมการสอบสวน น.ส.สุภา ปิยะจิต รองปลัดกระทรวงการคลัง และคืนตำแหน่งเลขาสมช. ให นายถวิล เปลี่ยนศรี ตามคำสั่งศาล ทันที 

ทั้งนี้หากรัฐบาลไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องทั้ง 6 ภายใน 7 วัน ′กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ′ จะนัดชุมนุมโดยสันติวิธี ตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 4 ส.ค. ต่อไป ส่วนวันเวลา และสถานที่ยังไม่ขอระบุ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการประกาศใช้กฎหมายความมั่นคง และระดมกำลังหลายหมื่นนายมาสกัดการชุมนุมเหมือนครั้งม็อบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย อีก จึงขอให้ประชาน ติดตามสถานการณ์ เตรียมพร้อมสำหรับการชุมนุมต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์