กอ.รมน.ราชบุรีโต้เทพไทยันไม่มีฝึกการ์ด นปช.ที่สวนผึ้งแน่

จากกรณีที่นายเทพไท  เสนพงศ์  โฆษกประจําตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ออกมาเปิดเผยข้อมูลการเคลื่อนไหวซ่อมสุม  กําลังของกลุ่ม นปช. และมีการฝึกอาวุธของกะเหรี่ยงตามแนวตะเข็บชายแดนที่อําเภอสวนผึ้งนั้น


เมื่อเวลา  09.20 น. วันที่ 8 ก.ค.  พล.ต.สมบัติ   ศูนย์กลาง  รองผู้อํานวยการกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายใน ( กอ.รมน. )จังหวัดราชบุรี  กล่าวว่า  ทางหน่วยงานมีการหาข่าวในพื้นที่อยู่แล้ว  แต่ยังไม่ปรากฏว่ามีการฝึกของกลุ่ม นปช.ที่จังหวัดราชบุรี  มีเพียงข่าวลือ น่าจะมีการเข้าใจผิด  

 เนื่องจากทหารจากกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี 

ได้ทําการฝึกอบรมทบทวนหมู่บ้านอาสาสมัครพัฒนาป้องกันตนเอง หรือ อพป. โดยได้รับงบประมาณฝึกจํานวน  12  หมุ่บ้าน ในหลายอําเภอ อาทิ โพธาราม 1 หมู่บ้าน  อําเภอปากท่อ 4 หมู่บ้าน  อําเภอบ้านคา 4 หมู่บ้าน   อําเภอจอบบึง 1 หมู่บ้าน   ที่อยู่แนวชายแดน  ที่ผ่านมามีการฝึกที่อําเภอสวนผึ้ง 2 หมู่บ้าน  และเพิ่งจะจบไป   จึงอาจเป็นการเข้าใจผิดกัน  เพราะการฝึกหมู่บ้าน อพป.  ต้องฝึกในเวลาเย็น และกลางคืน  ยกเว้นการยิงปืนด้วยกระสุนจริง เท่านั้น  ที่จะยิงในช่วงเช้า  จะฝึกชาวบ้านใช้ปืนลูกซองในการยิง  ซึ่งยืมมาจากหน่วยที่เก็บรัษาไว้  โดยทดลองยิงคนละ 3 นัด 

 ส่วนที่มีข่าวเรื่องของการฝึกการ์ด นปช.ในพื้นที่อําเภอสวนผึ้งนั้น    พล.ต.สมบัติ  กล่าวว่า ยังไม่มีปรากฏในจังหวัดราชบุรี  นอกจากนี้ยังมีการส่งให้ทหาร ฉก.ในพื้นที่ตรวจสอบข่าวอยู่ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์