“กอ.รมน.” เชื่อ“สงกรานต์” แดนใต้ไร้ปัญหา

“กอ.รมน.” เชื่อ“สงกรานต์” แดนใต้ไร้ปัญหา

พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)
 
ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ภาคใต้ช่วงสงกรานต์ ว่า ประชาชนคงใช้ชีวิตเป็นไปตามปกติ แต่สิ่งที่ประชาชนจะต้องช่วยกัน คือการสังเกตสิ่งที่ผิดปกติที่พบเห็นในบริเวณที่คุ้นเคย เช่น ที่ทำงาน ที่พักอาศัย  หรือบริเวณรอบๆที่ใช้ชีวิตประจำวัน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติอย่างรถที่ไม่เคยจอดแต่มาจอดทิ้งไว้ 1 -2 วัน เราก็ต้องสนใจขึ้น หรือใครนำรถมาจอดก็ต้องจดจำหน้าตาเจ้าของรถเผื่อจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องหากมีเหตุร้าย ในช่วงงานเทศกาลคงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น หากเห็นว่ามีสิ่งใดที่จะไม่ปลอดภัยก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ไปช่วยดูแล ซึ่งทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ปรับแผนรองรับไว้แล้ว

เมื่อถามว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ระบุการข่าวแจ้งว่าอาจมีการก่อเหตุช่วงเทศกาลต้องปรับแผนรับมืออย่างไร
 
พล.ต.ดิฏฐพร กล่าวว่า เป็นเรื่องยุทธวิธีคงไม่สามารถพูดได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการทุกเทศกาลอยู่แล้ว และนำเอาข้อบกพร่องในช่วงเทศกาลครั้งก่อนมาปรับปรุงแก้ไข โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วจุดสำคัญหรือสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศที่จะมีประชาชนไปเล่นน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งงานตามจุดที่ตั้งของสำนักงานตำรวจแต่ละสน.ท้องที่อยู่แล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยมากขึ้นประชาชนก็ต้องช่วยเจ้าหน้าที่สังเกตสิ่งที่ผิดปกติอีกทาง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์