กสย.หมดทางเลี่ยงกล่าวโทษ คณะแม้ว โกงกล้ายางพันล้านวันนี้

อนุฯ คตส.ถกหนังสือขอเลื่อนชี้แจงขายหุ้นชินฯ


ของ บรรณพจน์ ก่อนดำเนินการ ขณะที่ อภิรักษ์ เข้าให้ข้อมูลรถดับเพลิงแล้ว ส่วนคดีโกงกล้ายาง กสย.หมดทางเลี่ยงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ คณะแม้ว ยกเข่งวันนี้

วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ในการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มีนายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นประธาน และเชิญนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบุญธรรมของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงในช่วงเช้า แต่ปรากฏว่านายบรรณพจน์ได้ขอเลื่อนการชี้แจงออกไปก่อนโดยอ้างว่าติดภารกิจ

ขณะที่นายวิโรจน์ กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนเข้าประชุมว่า


จะขอพิจารณาหนังสือที่นายบรรณพจน์ ขอเลื่อนก่อนว่ามีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ จึงจะพิจารณาได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือ ส่วนนายบุญคลี ปลั่งศิริ ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัทชินคอร์ปที่อนุกรรมการฯ เชิญมาชี้แจงในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ยังไม่มีการขอเลื่อนการชี้แจงมา

ในตอนเช้าวันเดียวกัน


มีการประชุมอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายรถและเรือดับเพลิงของ กทม. ที่มีนายประเสริฐ บุญศรี กรรมการ คตส.เป็นประธาน และเชิญนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.เข้าชี้แจง โดยนายอภิรักษ์เดินทางมาพร้อมกับนายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม. และข้าราชการที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เวลา 09.10 น. แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่าขอขึ้นไปชี้แจงก่อน

ทั้งนี้ นายอภิรักษ์จะต้องชี้แจง


กรณีที่ได้เปิดแอลซีจนทำให้สัญญาการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง มูลค่า 6,700 ล้านบาท เดินหน้าไปได้ ทั้งที่สัญญาดังกล่าวที่ทำในสมัยที่นายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าฯ กทม. ตกลงนำเข้ารถและเรือดับเพลิงจากบริษัท สไตเออร์ ออสเตรีย อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากถูกร้องว่าสัญญาดังกล่าวมีความไม่ชอบมาพากล เพราะซื้อในราคาที่สูงเกินจริง

ด้าน นายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการ คตส.


ในฐานะประธานอนุกรรมการตรวจสอบโครงการกล้ายางพารา 90 ล้านต้น เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ติดต่อมาว่าจะเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับความไม่โปร่งใสของโครงการวันนี้

สำหรับคดีทุจริตกล้ายาง


มูลค่าโครงการกว่าพันล้านบาทนั้น ทาง คตส.ได้ชี้มูลความผิดเอาไว้จำนวน 7 กลุ่ม ตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ อดีตคณะรัฐมนตรี นายเนวิน ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ กรมวิชาการเกษตร กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง และบริษัท ซีพีเมล็ดพันธุ์



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์