กษิตโต้ ช่วยวีระ-ราตรีไม่คืบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 เม.ย.  ที่ขส.ทบ. นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการช่วยนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ จากเรือนจำกัมพูชา ว่า เรื่องการช่วยเหลือทั้งสองคนยังดำเนินไปอยู่ตลอดเวลา หลายฝ่ายพูดจากันทั้งกระทรวง สถานทูต และเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาปลัดกระทรวงการต่างประเทศก็ได้เชิญท่านทูตของกัมพูชามาพบก็ได้พูดกันเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ เราดำเนินการไปเรื่อยๆตลอดเวลา เพื่อให้มีข้อยุติโดยเร็ว เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องคาใจของสังคมไทยอยู่ หากปล่อยทิ้งไว้ก็ไม่มีประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา

 ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่รัฐบาลถูกวิจารณ์ว่าไม่สามารถดำเนินการใดๆได้คืบหน้าเลย นายกษิต กล่าวว่า
 
ไม่จริง คำว่าสามารถหรือไม่ยังเป็นกระบวนการ ต้องเจรจาต่อรอง ต้องโน้มน้าวกันไป ต้องทำพร้อมกันไปหลายๆฝ่าย ทุกคนมุ่งหวังดีต่อนายวีระ และน.ส.ราตรี ก็ทำอยู่ เมื่อถามว่าท่าทีของกัมพูชาที่มีต่อเรื่องนี้เป็นอย่างไร รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า ก็ฟังไปเรื่อยๆ ใจเย็นๆ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องตัดสินใจกันในเวลาเดี๋ยวเดียว มีที่มาที่ไปกัน

 ขอกราบวิงวอนกลุ่มคนที่ไปชุมนุมและตะโกนด่ากันอยู่ที่หน้าสถานทูตกัมพูชาในประเทศไทยตลอด 24 ชั่วโมงนั้นอย่าไปรบกวนเขา
 
เพราะไทยเราเป็นสังคมที่มีวัฒนธรรม มีศิวิไลซ์ เราไม่น่าจะทำแบบนี้กับอาคันตุกะ ไม่ควรด่าทอผู้นำเขาอยู่ตลอดเวลาทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ย่อมมีความเคืองใจเกิดขึ้น คงต้องขจัดสิ่งต่างๆที่จะทำให้เป็นปัญหาคาใจ ถ้าไม่มีเรื่องเหล่านี้คงสงบขึ้น การพิจารณาคดีของนายวีระและน.ส.ราตรีจะได้เริ่มจากจุดที่เป็นปกติ ตนขอวิงวอนว่าหากรักนายวีระและน.ส.ราตรีจริงก็อย่าไปสร้างเงื่อนไขโดยใช่เหตุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์