กษิตแจงไทยไม่ต้องการรุกรานเขมร

 

คมชัดลึก :"กษิต" ทวิตแจง ไทยไม่ต้องการรุกรานกัมพูชา ย้ำพอใจเจรจาทวิภาคี พร้อมทำความเข้าใจกับทั่วโลกพร้อมทบทวนความช่วยเหลือทุกด้าน วอนคนไทยสามัคคีเพื่อส่งสัญญาณให้รู้ว่าไม่ต้องการสู้รบ

(27เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.15 น. นายกษิต ภิรมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
 
ได้ทวิตข้อความผ่าน เว็บไซต์  twitter.com .ในชื่อ @kasitpirom  โดยมีข้อความว่า  "ผมขอชี้แจงปัญหาไทยกัมพูชาที่เกิดขึ้นดังนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามของฝ่ายกัมพูชาที่ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อนำไปสู่ประชาคมโลก ผมมั่นใจไทยไม่ได้เป็นคนรุกรานและไม่มีเหตุผลที่จะรุกรานกัมพูชา เนื่องจากไทยได้ให้ความช่วยเหลือกัมพูชามาโดยตลอด ประเทศไทยมีความพอใจกับกระบวนการทวิภาคีหรือคุยกันแค่ 2 ประเทศ"

 "ซึ่งการประชุม JBC เรื่องเขตแดนก็พึ่งเสร็จสิ้นไป การดำเนินการต่างๆต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คือ ตอบโต้ทางทหารอย่างเต็มที่เพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศไทย รัฐบาลจะชี้แจงสถานการณ์และปัญหาที่เกิดขึ้นให้ทั่วโลกเข้าใจในทุกระดับ รวมถึงทบทวนความช่วยเหลือด้านต่างๆแก่กัมพูชา สุดท้ายผมของวิงวอนให้คนไทยมีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อจะส่งสัญญาณให้กัมพูชาได้รับรู้ว่าประเทศไทยไม่ต้องการการสู้รบ และคนไทยเราต้องเป็นเอกภาพเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์