กษิตแจงต่างชาติคงพรก.ฉุกเฉินพื้นที่รุนแรง

 

คมชัดลึก :"กษิต"แจงต่างชาติคงพรก.ฉุกเฉินพื้นที่รุนแรง ชี้เรื่องปกติเล่นการเมืองหวังนั่งหัวหน้าพรรค-นายกฯ เชื่อทุกคนพร้อมรับคำตัดสินคดียุบพรรค


ทั้งนี้ไม่น่ากังวลในคดียุบพรรคเพราะต้องสู้กันด้วยข้อเท็จจริงและทีมกฎหมายทุกคนต่างทำงานกันหนัก

ซึ่งเชื่อว่าไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร ทุกคนในพรรคก็พร้อมรับคำตัดสินจะไม่มีการโวยโวยวาย เนื่องจากพวกเราเชื่อมั่นและเคารพในกระบวนการยุติธรรมและกรณีนี้ก็ไม่ใช่คดีแรกที่พรรคถูกกล่าวหา ที่ผ่านมาก็เคยต่อสู้ในคดียุบพรรค ดังนั้นขออย่าได้กังวลแทนคนในพรรคเพราะหากถูกยุบพรรคก็ยังมีเวลาหาพรรคใหม่


“มันไม่ได้อยู่ที่ว่าใครแสดงตัวอยากเป็น อยู่ที่คนไปถาม ทุกคนก็ต้องตอบคุณกรณ์ถูกถามก็ต้องตอบ คุณสุเทพถามก็ต้องตอบทั้งนั้น ไม่ตอบก็ไม่ได้ ก็ต้องให้ความเห็นไปตามข้อเท็จจริงและท่านนายกฯอภิสิทธิ์ไม่ใช่คนยึดมั่นว่าข้าเท่านั้นคนเดียวที่จะเก่งที่สุดในประเทศไทย เพราะคิดว่าท่านเป็นคนดีและเป็นคนแบบนั้นถึงเวลาที่จะต้องไปตามกฎเกณฑ์ก็ต้องไป”นายกษิต กล่าว


นายกษิตยังกล่าวถึงความแตกต่างของการเดินทางมาร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติระหว่างปีที่แล้วกับปีนี้ด้วยว่าภาพพจน์ของประเทศไทยในสายตานานาชาติเปลี่ยนไปมา

เพราะปีที่แล้วทุกคนสับสนและไม่ค่อยแน่ใจเกี่ยวกับความอยู่รอดของความเป็นประชาธิปไตยและทุกคนคิดว่าประเทศไทยยุ่งเหยิงแต่มาในปีนี้แล้วคำถามจะเกี่ยวกับว่าเหตุใดตัวเลขเศรษฐกิจของไทยดีท่ามกลางความยุ่งเหยิงทางด้านการเมือง ซึ่งลักษณะคำถามเปลี่ยนไปและปีที่แล้วนานาชาติไม่ค่อยแน่ใจว่านายอภิสิทธิ์เป็นประชาธิปไตยแค่ไหนแต่พอมาปีนี้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าทุกอย่างดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายฟันฟ่ามาได้ และทุกคนทราบว่าไทยมีแผนปรองดอง


อย่างไรก็ตามต่างชาติยังมีความห่วงใยเรื่องการใช้พรก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินในบางพื้นที่ก็อธิบายว่ายังมีการใช้ความรุนแรง ดังนั้นปัญหาไม่ได้อยู่ที่รัฐบาลแต่อยู่ที่ผู้เข้ามาเล่นการเมืองบางส่วนที่จะต้องได้คิดแล้วว่าวิธีการใต้โต๊ะเหล่านี้ไม่เป็นที่ยอมรับทั้งในสังคมไทยและสังคมต่างประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์