กษิตแจงUNSCไทย-เขมรปะทะ วันนี้


กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ จะเข้าชี้แจง UHSC เวลา 22.00น.วันนี้ตามเวลาไทย กรณีการปะทะระหว่างไทย-กัมพูชา โดยจะให้นายฮอร์ นัม ฮง กล่าวถ้อยแถลงก่อนใน ฐานะที่กัมพูชาเป็นผู้ยื่นคำร้อง จากนั้นให้ยกษิตกล่าวถ้อยแถลงเป็นคนสุดท้าย


นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเข้าชี้แจงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC ในวันนี้ สืบเนื่องจากการปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชา ที่ชายแดนด้าน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งกัมพูชาได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยัง UNSC จากนั้นทาง UNSC จึงได้นัดประชุมประเทศสมาชิกทั้ง 15 ประเทศ ประกอบด้วย สมาชิกถาวร 5 ประเทศ และสมาชิกไม่ถาวร อีก 10 ประเทศ เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ โดยได้เชิญนายกษิต และนายฮอร์ นัม ฮง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา ไปชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด

สำหรับการประชุม UNSC ครั้งนี้จะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยประธาน UNSC จะเป็นผู้กล่าวเปิดการประชุม จากนั้นรองเลขาธิการ UNSC ฝ่ายการเมืองจะเป็นผู้กล่าวสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากนั้นจะเปิดให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน ชี้แจงก่อนจะให้นายฮอร์ นัม ฮง กล่าวถ้อยแถลงก่อนใน ฐานะที่กัมพูชาเป็นผู้ยื่นคำร้อง จากนั้นจึงให้นายกษิตกล่าวถ้อยแถลงเป็นคนสุดท้าย คาดว่าหลังได้ฟังถ้อยแถลงจากทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว UNSC จะมีความเห็นอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์