กษิตสับปูใจแคบปิดปากโทนี่ ชี้เห็นธาตุแท้ปาหี่ถกสภาปฏิรูป

กษิตสับปูใจแคบปิดปากโทนี่ ชี้เห็นธาตุแท้ปาหี่ถกสภาปฏิรูป

3 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรมว.ต่างประเทศ
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า Kasit Piromya แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปาฐกถาของนายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งเนื้อหาถือว่าเป็นหลักการทั่วๆ ไปที่สังคมประชาธิปไตยจะต้องยึดถือเป็นปกติ

นายกษิต ระบุว่า น่าเสียดายที่นายฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผอ.สถาบันความมั่นคงและนานาชาติศึกษา
 
ไม่เปิดโอกาสให้นายแบลร์ตอบประเด็นคำถามที่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียนถาม โดยอ้างว่า สุ่มเสี่ยงต่อการขัดแย้ง นายแบลร์มีความรู้ ความสามารถ และมีประสพการณ์ ควรได้ให้ช่วยแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ คนที่รัฐบาลไทยโฆษณาไว้ว่าเป็นคนกลางระดับโลก เดินทางมาประเทศไทยยังถูกปิดปาก แล้วจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไปกับปาหี่สภาปฏิรูปเพื่อความปรองดอง


ข้อความที่นายกษิตโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

ก็คงได้ผ่านตาข่าว นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกฯ ประเทศอังกฤษขึ้นเวทีแสดงปาฐกถา ในงาน ผนึกกำลังสู่อนาคต : เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กันไปแล้วนะครับ เรื่องเนื้อความที่กล่าวก็ถือเป็นเรื่องหลักการทั่วไปที่สังคมประชาธิปไตยจะต้องยึดถือเป็นปกติ ส่วนเรื่องที่ท่านว่าไม่ได้รับค่าจ้างมา ก็ว่ากันไป แล้วใครที่ออกเงินค่าเครื่องบิน ค่าที่พักให้ท่าน แทนรัฐบาลไทย ก็น่าจะได้บอกกันด้วย

แต่เรื่องที่สะดุดใจผมคือการที่ นายฐิตินันท์ พงษสุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันความมั่นคงและนานาชาติศึกษา ในฐานะผู้ดำเนินรายงาน ไม่เปิดโอกาสให้ นายโทนี่ แบลร์ ได้ใช้วิจารณญาณของตนเอง ตอบคำถามของ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่ว่า

"ผู้ปาฐกถาทั้งสามท่านพูดถึงเรื่องให้ทุกคนมีส่วนร่วม แต่สำหรับประเทศไทยของเราไม่ได้แบ่งออกเป็นสองฝ่ายเท่านั้น แต่ยังได้มีการส่งอำนาจผ่านทางสไกป์ เกี่ยวกับอนาคตประเทศ มีการแทรกแซงจากภายนอก ซึ่งถือว่าเป็นการกระทบเจตจำนงของเรา จนส่งผลกระทบต่อภายในประเทศ โดยการสร้างความปรองดองจะแก้ปัญหานี้อย่างไร?"

โดยอ้างว่า สุ่มเสี่ยงต่อการขัดแย้ง ผมว่า ไหนๆ เชิญคนที่คุณคิดว่าเขามีความรู้

ความสามารถ และมีประสพการณ์ อย่างที่คุณป่าวประกาศโฆษณาให้คนทั้งประเทศฟังไว้ ก็ควรได้ให้เขาช่วยแสดงความคิดเห็นของเขาอย่างอิสระ นี่ขนาดคนที่คุณเรียกว่าคนกลางระดับโลก คุณยังปิดปากเขา แล้วจะเอาอะไรก็การเชิญฝ่ายค้านไปร่วมเสวนาปรองดองล่ะครับ?

 



กษิตสับปูใจแคบปิดปากโทนี่ ชี้เห็นธาตุแท้ปาหี่ถกสภาปฏิรูป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์