กษิตลั่นยึดจริยธรรม ปัดย้ายซบพรรคการเมืองใหม่

undefined

กษิต" ลั่นยึดจริยธรรมไม่คิดย้ายพรรค ระบุต้องการให้การเมืองไทยมีความหลากหลาย พร้อมแข่งขัน ยันมีอุดมการณ์คล้ายคลึงกัน เชื่อเพื่อนพันธมิตรฯเข้าใจ

วานนี้ (5 มิ.ย.) นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดตั้ง “พรรคการเมืองใหม่” ว่า เป็นการเข้าร่วมตามกระบวนการประชาธิปไตย ทำให้การเมืองไทยมีความหลากหลาย และพร้อมแข่งขันกับพรรคการเมืองใหม่ ทั้งนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีเพราะ 2 พรรคมีอุดมการณ์คล้ายเคียงกัน คือ มีความมุ่งหวังจะให้มีประชาธิปไตยและเป็นสังคมประชาธิปไตย ส่วนการเลือกตั้งในอนาคตจะต้องมาดูว่าทั้ง 2 พรรคจะร่วมมือกันอย่างไร เพราะคิดว่ารูปแบบการเมืองไทยแบบการเมืองพรรคเดียวเกิดขึ้นลำบาก ในประวัติศาสตร์มักจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ที่ต้องมาดูว่า แต่ละพรรคมีนโยบายพื้นฐานคล้ายคลึงกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าพรรคการเมืองใหม่จะพลิกโฉมการเมืองไทยได้หรือไม่ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ต้องร่วมกัน ทุกพรรคจะต้องพัฒนาร่วมกัน ต้องมีเป้าหมายอุดมการณ์และรู้ความเป็นประชาธิปไตย เพราะพรรคเดียวไม่สามารถทำได้ ไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจหรือเฉพาะคนที่มีเงิน มีอำนาจก็มาตั้งพรรคซึ่งเป็นรูปแบบการเมืองเก่าๆ อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่ายังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยจริยธรรม เราไม่ทำ เชื่อเพื่อนพันธมิตรย่อมเข้าใจสถานะดี

"ผม คิดว่าเพื่อนๆที่พันธมิตรฯ คงจะรู้สถานะของตนดี และมีความเข้าใจ เรามีความเป็นเพื่อนที่ได้ต่อสู้ร่วมกันต่อต้านคอรัปชันและระบอบทักษิณ ส่วนความสัมพันธ์ส่วนตัวยังมีอยู่ และมีความเอื้ออาทรกัน" นายกษิต กล่าว

เมื่อถามต่อว่าจะเป็นพันธมิตรกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ก็ต้องดูกันไป ทั้งแข่งขันกันและร่วมมือกัน เมื่อถามอีกว่าได้พูดคุยกับนายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ หรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ไม่ได้คุย โดยมารยาทพูดไม่ได้ แต่ก็เจอกันในพรรคประชาธิปัตย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์