กษิตลงพื้นที่สุรินทร์เยี่ยมศูนย์อพยพ

รมว.ตปท.อินโดฯ ยกเลิกเยือนไทย-เขมรวันนี้  อ้างร่างทีโออาร์เรื่องส่งผู้สังเกตการณ์ยังไม่เสร็จ ด้าน "กษิต"ลงพื้นที่สุรินทร์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.แม่ฮ่องสอน ถึงการที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ระบุว่านายมาร์ตี้ นาตาเลกาวา รมว.ต่างประเทศของอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน จะเดินทางมาประเทศไทยในวันนี้ว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยัน

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ

เปิดเผยว่า รมว.ต่างประเทศของอินโดนีเซีย จะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา ในวันที่ 25 เม.ย. จากนั้นจะเดินทางมายังประเทศไทย โดยมีกำหนดการรับประทานอาหารค่ำกับนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศของไทย ในเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันเดียวกัน ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ

โดยการที่ รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซีย เดินทางมาพบกับไทยและกัมพูชาครั้งนี้
 
เพื่อพูดคุยถึงการจัดทำรายละเอียดทีโออาร์ในการส่งผู้สังเกตการณ์จากอินโดนีเซียเข้ามาในพื้นที่ที่มีการปะทะกันระหว่างทหารไทยและกัมพูชาที่บริเวณชายแดนใน จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปะทะครั้งล่าสุดที่จ.สุรินทร์

อย่างไรก็ตามล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ
 
ได้รับแจ้งว่ากำหนดการทั้งหมดของ รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซีย ที่จะเดินทางมายังกัมพูชาและไทยนั้นได้ถูกยกเลิกแล้วเนื่องจากการจัดทำร่างทีโออาร์ดังกล่าวยังไม่เสร็จสิ้น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าอาจเป็นผลจากการที่ทหารกัมพูชายังมีการยิงโจมตีฝ่ายไทยต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 จึงอาจต้องการรอให้สถานการณ์ปะทะสงบลงก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ

ได้ออกเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินไทย จากท่าอากาศสุวรรณภูมิ ไปยัง จ.อุบลราชธานี แล้วโดยสารเฮลิคอปเตอร์ต่อไปยัง จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์การปะทะกันระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา โดยนายกษิต ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ที่โรงเรียนพนมดงรักวิทยา อ.พนมดงรัก ก่อนจะเดินทางต่อไปยังศูนย์อพยพชั่วคราว โรงเรียนบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก และจะกลับมาถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 18.30 น.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์