“กษิต”ปากเก่งจวก“ฮุนเซ็น”คบโจร


“กษิต”สวมบทเดิมปากเก่งจวก“ฮุนเซ็น”บ่อนทำลายความสัมพันธ์ไทย-เขมร คบโจรหวังฮุบพื้นที่ทับซ้อนทางบก-ทะเล

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกแถลงการณ์ประณามตนให้อยู่บ้านดูแลตัวเอง และปฏิเสธไม่ได้แทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยว่า พฤติกรรมที่สมเด็จฮุนเซ็นได้ทำมาตลอดเป็นการแทรกแซงกิจการภายใน และถือหางกลุ่มการเมืองอีกฝ่ายหรือไม่นั้น ตนอยากให้สมเด็จฮุนเซ็นได้ไปดูกฎบัตรอาเซียนและปฏิบัติตามด้วย เพราะสมเด็จฮุนเซ็น เป็นผู้ลงนามและผูกมัดตัวเอง ต่อประชาคมอาเซียนอีก 9 ประเทศ

“การที่สมเด็จฮุนเซ็นจะคบหากับคนไทย โดยเฉพาะกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือบางคนที่มีข้อหาคดีอาญา ก็อยากให้กลับไปอ่านกฎบัตรของอาเซียนว่า ผู้นำประเทศต้องเคารพซึ่งกฎหมายเป็นสำคัญ การคบโจรเป็นสิ่งที่ผู้นำของประเทศที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนพึงกระทำหรือไม่ เพราะเป็นการสร้างความเจ็บปวดให้กับประชาชนคนไทย เป็นการไม่เคารพกฎเกณฑ์ เป็นการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย อยากให้สมเด็จฮุนเซ็นได้ปรับตัวเสียใหม่ด้วย”นายกษิตกล่าว

นายกษิตยังกล่าวอีกว่า การที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งมาเป็นรัฐบาล การเตะบอล หรือการเชิญอดีตนายกฯ ไปกล่าวสุนทรพจน์ ให้คำแนะนำว่าจะพัฒนาระบบเศรษฐกิจอย่างไร ทั้งหมดไม่ได้นำไปสู่การจะได้มาโดยมิชอบเป็นอันขาด การจะให้ได้พื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลกเมตรไปฟรี ๆ ไม่ใช่ว่าญาติดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือพ.ต.ท.ทักษิณแล้วจะได้พื้นที่ทับซ้อนดังกล่าวตามความปรารถนา เพราะในรัฐสภาเรามีฝ่ายค้าน นอกสภาก็มีประชาชนชาวไทยอีกกว่า 60 ล้านคน  หากสมเด็จฮุนเซ็นคิดเช่นนั้นก็คงจะเป็นความเข้าใจผิด ทรัพย์สมบัติของประเทศไทยก็เป็นของคนไทย ไม่ใช่เป็นทรัพย์สมบัติของ 2 ครอบครัวที่จะมาปู้ยี่ปู้ยำกันได้ ส่วนพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล สมเด็จฮุนเซ็นก็ไม่ควรจะเพ้อฝันที่ดินบนบกและทางทะเลของไทย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์