กษิตทวิตชี้แจง 3 ข้อเรียกร้องพธม.


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 28 มกราคม นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ไปยังนครซูริก สมาพันธรัฐสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปี World Economic Forum (WEF) ครั้งที่ 41 ณ เมืองดาวอส  ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคม


 จากนั้น เมื่อเวลา 11.30 น. นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ @kasitpirom ว่า ขอชี้แจงต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตร ดังนี้


 "ประเทศไทยต้องถอนตัวจากคณะกรรมการมรดกโลก" ผมขอถามกลับว่า ขณะเดียวกันก็มีหน่วยงานในประเทศไทย โดยเฉพาะกระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานท้องถิ่น เอาโบราณสถาน ความงามทางธรรมชาติไปขึ้นทะเบียนที่คณะกรรมการมรดกโลก เช่น สุโขทัย อยุธยา เพื่อช่วยการท่องเที่ยว ช่วยส่งเสริมทางวัฒนธรรม เราอยากจะถอนสุโขทัย อยุธยา ออกไปจากมรดกโลกหรือเปล่าครับ แล้วคนสุโขทัย คนอยุธยา จะยอมหรือครับ"


"ยกเลิก MOU 43" ถ้ายกเลิกไปแล้ว จะไม่มีกรอบการเจรจาหรือ JBC ต้องยกกำลังไปประชิดชายแดนจะทำอย่างนั้นหรือ แล้วเมื่อรบกันแล้วใครชนะ ประเทศได้อะไร มันแก้ปัญหาไม่ได้ และที่สำคัญเรามีพันธะสัญญาต่อสหประชาชาติ ต่ออาเซียน เราต้องทำตัวเป็นประชาชนที่ดีของโลก"


"ให้ผลักดันชาวกัมพูชาออกจากประเทศไทย" วันนี้ประเทศไทยขาดแรงงานระดับล่าง ถ้าไล่เขาไปเพื่อเอาความมันอย่างเดียว เราไม่มีมนุษยธรรม เราไม่มีความเอื้ออาทรต่อเพื่อมนุษย์ที่ยากจนเลยหรือ


นายกษิต ยังทวิตอีกว่า ขอยืนยันอีกครั้งไทยและกัมพูชาเราต้องอยู่ด้วยกันได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสอง ฝ่ายอย่าเอาเรื่องความสัมพันธ์ของประเทศมาเป็นเครื่องมือในทางการเมืองภายใน


 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์