กษิตถล่มเจ๊เพ็ญหัดส่องกระจก ถามตั้งองค์กรปชต.ไม่อายหรือ

กษิตถล่มเจ๊เพ็ญหัดส่องกระจก ถามตั้งองค์กรปชต.ไม่อายหรือ

24 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิต ภืรมย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต รมว.ต่างประเทศ
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Kasit Piromya" แสดงความเห็นกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักลอบดักฟังทางโทรศัพท์ ระบุว่าจะเตรียมแถลงข่าวต่อต้านการรัฐประหาร ตั้งองค์กรที่นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น โดยตั้งข้อสงัเกตว่า กลุ่มที่จัดตั้งนี้คือกลุ่มเดียวกันกับที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยไทยหรือไม่ จนเกิดการปะท้วงโดยประชาชนจำนวนมหาศาล ก่อนที่กองทัพจะต้องเข้ายึดอำนาจการปกครอง

"หากจะถามหาประชาธิปไตย ทำไมจึงไม่ถามซะในช่วงก่อนหน้านี้ที่กลุ่มคนของเขามีอำนาจปกครองประเทศ? หรือว่าถ้าเป็นพวกฉัน จะทำยังไงก็ได้ แต่ถ้าเป็นคนอื่นๆ ต้องเคารพประชาธิปไตยเต็มที่? และในเมื่อ นายจักรภพ เองก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยไทยอย่างที่เราได้รับรู้กันอยู่ แล้วเขาจะพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยได้หรือ?"

ข้อความที่นายกษิตโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

ได้ยินข่าวว่า นายจักรภพ (หรือเป็นที่รู้จักในฉายา เจ๊เพ็ญ) ซุ่มเตรียมจัดงานแถลงข่าวต่อต้านรัฐประหาร ตั้งองค์กรเพื่อนำไปสู่การตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น เพื่อพิทักษ์ประชาธิปไตย

ผมเองก็สงสัยว่า ไม่ใช่เพราะกลุ่มที่เขาสังกัดอยู่ด้วยไม่ใช่หรือ ที่ปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตยที่เขาได้มาผ่านทางกระบวนการเลือกตั้งจนมันเละเทะ จนคนออกมาประท้วง กินนอน บนท้องถนนครึ่งค่อนปี กลายเป็นเหตุผลที่ทางกองทัพนำมาเป็นสาเหตุแห่งการกระทำรัฐประหารครั้งนี้

หากจะถามหาประชาธิปไตย ทำไมจึงไม่ถามซะในช่วงก่อนหน้านี้ที่กลุ่มคนของเขามีอำนาจปกครองประเทศ? หรือว่าถ้าเป็นพวกฉัน จะทำยังไงก็ได้ แต่ถ้าเป็นคนอื่นๆ ต้องเคารพประชาธิปไตยเต็มที่?

และในเมื่อ นายจักรภพ เองก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยไทยอย่างที่เราได้รับรู้กันอยู่ แล้วเขาจะพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยได้หรือ?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์