กษิตชี้ไอ้ตั้งตายเพราะขี้อวด กังขารัฐปรองดองพวกล้มเจ้า?

กษิตชี้ไอ้ตั้งตายเพราะขี้อวด กังขารัฐปรองดองพวกล้มเจ้า?

26 ธ.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ

โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Kasit Piromya" แสดงความคิดเห็นและตั้งข้อสังเกตถึงการที่นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ป.อาญา มาตรา 112 ได้พาสปอร์ตการเป็นพลเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลตอบคำถามว่า นโยบายปรองดองที่กำลังดำเนินอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ เป็นการเหมารวมถึงการปรองดองระหว่างกลุ่มล้มเจ้า และทุนสามานย์ ด้วยหรือไม่

ข้อความในเฟซบุ๊กระบุดังนี้

หลายๆ ท่านคงได้ยินข่าวผู้ร้ายหมิ่นเจ้าวัยกระเตาะ ที่หนีคดีไปจากประเทศไทย ออกมาโชว์พาสปอร์ตการเป็นพลเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งผมขอให้ข้อสังเกตสักนิดว่า เขาได้พาสปอร์ตนี้มาอย่างไร หากเป็นการใช้ข้ออ้างลี้ภัยทางการเมืองแล้ว โดยธรรมเนียมหากรัฐใดจะออกสิทธิ์การอยู่อาศัยให้กับผู้ลี้ภัยโดยเฉพาะผู้ที่อ้างเหตุผลทางการเมือง จะมีข้อตกลงให้ผู้ได้รับสิทธิ์ต้องอาศัยอยู่เงียบๆ ไม่ออกสื่อเรื่องการได้สัญชาติ และไม่ไปวุ่นวายกับประเทศเดิมที่ลี้ภัยมา เพราะมันสุ่มเสี่ยงกระทบต่อความสัมพันธ์ต่อประเทศต้นทาง อาจลุกลามบานปลายไปเป็นความรู้สึกว่าการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมประเทศต้นทาง ดังนั้นเมื่อเขากล้าออกสื่อ และเหตุการณ์เป็นเช่นนี้แล้ว รัฐบาลไทยก็ควรได้ถามไถ่รัฐบาลนิวซีแลนด์สักนิด ว่าเหตุใดจึงมอบสิทธิ์การอยู่อาศัยให้ผู้ร้ายรายนี้ และจะมีมาตรการอย่างไรกับการออกสื่อเขา เราจะได้เข้าใจถึงจุดยืนของรัฐบาลนิวซีแลนด์

ขบวนการล้มเจ้านั้นมีมาในประเทศไทยนานแล้ว แต่สมัยก่อนเคยมีรัฐบาลที่เขาเอาจริงเอาจัง

 เพราะคนเหล่านี้ถือเป็นภัยความมั่นคง เขาจึงทำได้เพียงหลบๆ ซ่อนๆ ค่อยๆ บ่อนทำลายอยู่ใต้ดิน จนมาสมัยนี้ที่ระบบการสือสารฉับไว มีโลกออนไลน์ พวกนี้ก็เลยโผล่ขึ้นมาบนดินดั่งดอกเห็ด และเมื่อรัฐฯ ขาดความสามารถในการควบคุม ก็เลยเกิดการออกมาท้าทายอำนาจรัฐ จนถึงขั้นออกสื่อกันหน้าตาเฉย เจ้าหน้าที่รัฐก็ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร

ไอ้ที่จะล้มเจ้าก็ว่าน่ากลัวแล้ว ยิ่งมีขบวนการรวบอำนาจประเทศไทยไปผนึกกำลังด้วยก็เลยไปกันใหญ่ จะใครโหนอำนาจใครก็ตามที

แต่ก็เป็นพวกพึ่งพาอาศัยกันเอง พอซื้อเสียงผ่านนโยบายประชานิยมเข้ามามีอำนาจ กินรวบควบคุมเจ้าหน้าที่รัฐ พวกหวังล้มเจ้าก็ยิ่งยินดีปรีดา เริงร่ากันมาหลายปีดีดัก จะซาๆ ลงไปหน่อยก็ช่วงรัฐบาลทหารเข้ามากุมอำนาจ เหมือนจะคอยดูทิศทางลม

พอเห็นว่า รัฐบาลกองทัพเขาเน้นปรองดอง ทั้งขอร้องแกมบังคับให้ประชาชนทั่วไป เออออห่อหมกไปด้วย

 เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง พวกนี้ก็เริ่มกลับมาอาละวาดกันใหม่ ผมเองก็สงสัยว่า ตกลงแล้วนโยบายปรองดองของท่านผู้มีอำนาจสูงสุดนั้น เหมารวมถึงการปรองดองกับพวกล้มเจ้า และพวกทุนสามานย์กินรวบประเทศ ด้วยหรือไม่? หากใช่ ก็ช่วยบอกกันตรงๆ ว่าประชาชนจะปรองดองกับคนเหล่านี้อย่างไร แต่หากไม่ ก็ช่วยกรุณาปฏิบัติให้เห็นจริงนอกจากการพูดลอยๆ ทุกวันว่า ท่านรักสถาบัน รักประชาธิปไตย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์