กษิตกล่าวหาทักษิณพัวพันยิงสนธิ

รัฐมนตรีต่างประเทศไทย เปิดเผยที่สหรัฐฯว่า อดีตนายกฯ"ทักษิณ" พัวพันกับเหตุยิงถล่ม"สนธิ ลิ้มทองกุล"


(22เม.ย.) สำนักข่าวเอพีรายงานว่า

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ได้กล่าวปาฐกถาที่"ดิ เอเชีย โซไซตี้" ที่นครนิวยอร์คของสหรัฐเมื่อวันอังคาร เชื่อมโยงอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณชินวัตร  กับเหตุโจมตีเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว  ที่ตำรวจไทยระบุว่า
มือปืนอย่างน้อยสองคนใช้รถประกบยิงรถของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้นำคนสำคัญของแนวร่วมพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเคยมีส่วนร่วมโค่นล้มรัฐบาลของอดีตนายกฯทักษิณเมื่อปี 2549  และการประท้วงที่ทำให้กรุงเทพฯเป็นอัมพาตเมื่อปีที่แล้ว ทำให้นายสนธิกับลูกน้องอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ


นายกษิตย์กล่าวต่อที่ประชุมว่า

นายสนธิแห่งแนวร่วม"คนเสื้อเหลือง"ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือในการจัดตั้งรัฐบาลชุดปัจจุบัน มีกำหนดจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเขาในตอนเที่ยงของวันเกิดเหตุ แต่ถูกยิงเสียก่อน เขาคิดว่านายสนธิมีอาการดีขึ้นอย่างค่อนข้างรวดเร็ว นายกษิตได้ตั้งคำถามว่า เหตุใดถึงได้เกิดสถานการณ์ที่นักการเมืองไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้อย่างค่อนข้างเสรี ก่อนที่เขาจะตอบคำถามของตัวเองว่า "เป็นเรื่องของความอยู่รอดของพวกเราบางคน"
เขาคิดว่าอดีตนายกฯทักษิณล้มเหลวในการใช้ความเคลื่อนไหวของขบวนการประชานิยม จึงได้หันไปใช้ความพยายามลอบสังหารในบางรูปแบบ


นายกษิตไม่ได้กล่าวขยายความหรืออ้างอิงหลักฐานใดใด แต่ระบุชัดเจนว่า

เขาเชื่อว่าตัวเองกับสมาชิกอีก 4 คนในคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตกเป็นเป้าหมายด้วยและว่าสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เขารู้สึกเหมือนถูกกักขัง ขณะที่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนเขาถูก ห้อมล้อมด้วยเหล่านาวิกโยธินติดอาวุธครบมือ เขาเสริมว่า หากจะมีการสู้กันถึงตาย พวกเราหลายคนจะเหลือแต่ขี้เถ้า  


นายกษิตได้กล่าวด้วยว่า
 
หากในการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง"มีผู้เสียชีวิตแม้เพียงสักคนหนึ่งด้วยฝีมือกองกำลังความมั่นคง เขาคิดว่าไทยจะอยู่ในสภาวะที่อาจเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นได้เขายังได้กล่าวปกป้องรัฐบาลจากการประท้วงและความวุ่นวายที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วย โดยกล่าวว่า จะต้องไม่มีการประท้วงรูปแบบใดใดที่จะทำไปสู่การเกิดความรุนแรง พร้อมเสริมว่า  ไม่มีประโยชน์ที่จะแสร้งทำเป็นว่าสิ่งต่างๆเป็นปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์