“กษิต” เผยยูเอ็นชื่นชมผลงานของตำรวจไทยในติมอร์-เลสเต

ติมอร์ฯ 16 ม.ค. –“กษิต” เผยยูเอ็นชื่นชมผลงานของตำรวจไทยในติมอร์-เลสเต พร้อมร้องขอกำลังตำรวจหญิงอีก 300-400 เพื่อปฏิบัติงานร่วมกับสหประชาชาติรักษาสันติภาพทั่วโลก

“ธนัส ศิรางกูร” ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ซึ่งได้ติดตาม นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เดินทางเยือนสาธารณรัฐติมอร์-เลสเต อย่างเป็นทางการ รายงานว่า นายกษิตได้เข้าพบหารือกับ นางอามีรา ฮาค ผู้แทนพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติประจำติมอร์-เลสเต และหัวหน้าปฎิบัติการรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในติมอร์-เลสเต (UNMIT) และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานต่าง ๆ ที่กรุงดิลี ซึ่งฝ่ายไทยได้ยืนยันเจตจำนงในการร่วมมือให้ความช่วยเหลือในภารกิจ เพื่อจัดสรรให้กับติมอร์-เลสเต เพื่อสร้างความเจริญความมั่นคงและประชาธิปไตย โดยสหประชาชาติแจ้งด้วยว่าจะจัดการประชุมประเทศผู้ให้ความช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้ เพื่อประสานงานด้านการพัฒนาสำหรับประเทศติมอร์-เลสเต ที่เพิ่งได้รับเอกราชเมื่อปี 2545

นายกษิต กล่าวด้วยว่า ประเทศไทยได้รับความชื่นชมอย่างยิ่งจากผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่เข้าร่วมในภารกิจตำรวจภายใต้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจสหประชาชาติ (UNPOL) ในติมอร์-เลสเต

จากความเป็นมืออาชีพและความสามารถ จนได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นที่ต้องการให้ร่วมงานของสหประชาชาติมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตำรวจหญิงของไทย โดยนาย บัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ แสดงความต้องการตำรวจหญิงไทยประมาณ 300 ถึง 400 นาย เพื่อปฏิบัติงานร่วมกับสหประชาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการเยือนติมอร์-เลสเตแล้ว นายกษิต และคณะได้เดินทางต่อไปยังเกาะลอมบอกของอินโดนีเซีย
 
เพื่อร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ร่วมกับรัฐมนตรีจากชาติสมาชิก 10 ชาติ และ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน โดยการประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน และนับเป็นกิจกรรมแรก ๆ ในวาระที่อินโดนีเซียรับตำแหน่งประธานอาเซียนที่ผลัดเปลี่ยนกันไปในแต่ละปี ซึ่งหัวข้อการประชุมสำคัญได้แก่ การขจัดปัญหาข้อพิพาทเหนือหมู่เกาะในทะเลจีนใต้ และกรณีพม่า เป็นต้น.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์