กษิต ย้ำขอความร่วมมือนานาประเทศห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เคลื่อนไหว

กต. 6 พ.ค.- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำขอความร่วมมือนานาประเทศไม่ให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” เคลื่อนไหวทางการเมือง

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศ

ได้ย้ำประเทศต่าง ๆ ที่ไทยมีความสัมพันธ์ด้วยถึงสถานะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนี้ โดยชี้แจงยกตัวอย่างว่า ประเทศไทยไม่ยินยอมให้บุคคลใดใช้ประเทศไทยเคลื่อนไหวทางการเมืองเช่นเดียวกัน และหวังว่าประเทศอื่นคงไม่ยินยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำเช่นเดียวกัน เหมือนเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีชาวพม่าจำนวนหนึ่ง จะจัดเวทีสัมมนาในประเทศไทย เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง รัฐบาลไทยไม่ยินยอมให้จัดสัมมนาดังกล่าว


ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเดินทางเข้า-ออกประเทศแถบตะวันออกกลางได้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในแง่คดีอาชญากรรม กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานไปยังตำรวจสากลให้ติดตามในเรื่องนี้แล้ว


เมื่อถามว่า กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการอย่างไรในการจำกัดพื้นที่การเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ  นายกษิต กล่าวว่า การไม่มีหนังสือเดินทางไทยและมีบางประเทศ เช่น อังกฤษ ไม่ออกวีซ่า ไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ เป็นวิธีหนึ่งที่จะจำกัดการเดินทาง และคิดว่าหลายประเทศในสหภาพยุโรปก็ปฏิบัติในแนวทางนี้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์