กษิต ปัดเปิดเจรจาแก้ปัญหากับกัมพูชา


กษิตระบุไทยจะไม่เป็นฝ่ายเริ่มเจรจากับกัมพูชาก่อน เพราะปัญหาเกิดจากกัมพูชาตั้งพ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษา ปัด กต.ทำหนังสือขอให้ถอด พ.ต.ท.ทักษิณจากที่ปรึกษา

นายกษิต ภิรมย์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอของ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ให้รัฐบาลไทยเป็นฝ่ายขอเปิดเจรจากับกัมพูชา ว่า เป็นข้อเสนอของคนไทยคนหนึ่งก็รับฟัง เมื่อถามว่าจะรับฟังข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า อยากพูดก็พูดไปเมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ไทยจะเปิดเจรจากับกัมพูชาก่อน นายกษิต กล่าวว่า รัฐบาลจะไม่เปิดเจรจา ตราบใดที่ยังแต่งตั้ง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นที่ปรึกษา ก็ยังเป็นปัญหาคาอยู่ กัมพูชาต้องเลิกยุ่งเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ที่กัมพูชาก็ต้องจบที่กัมพูชาไม่ได้อยู่ที่ไทย เมื่อถามว่า หากไทยเจรจาก่อนกลัวเสียหน้าใช่หรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่ต้องเสียหน้า เพราะเราทำด้วยความถูกต้อง ประเทศไทยมีศักดิ์ศรีส่วนกรณีมีข่าวระบุว่ากระทรวงการต่างประเทศทำหนังสือถึงกัมพูชาเพื่อขอให้ถอด พ.ต.ท.ทักษิณ

ออกจากการเป็นที่ปรึกษา นายกษิต กล่าวว่า
ไม่มี เพราะสิ่งใดที่ได้ดำเนินการกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดเผยไปทั้งหมดแล้ว ไม่มีอะไรปิดบังนายกษิต ยืนยันถึงการให้ความช่วยเหลือ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกจับกุมตัวที่กัมพูชา ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นหน้าที่ที่ต้องดูแลคนไทย ส่วนเรื่องคดีเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมกัมพูชา ซึ่งกระทรวงประสานทนายให้ความช่วยเหลือแล้ว 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์