กวป.รวมตัวหน้าศาลรธน.ยันสลายตัวเที่ยงคืน

กวป.รวมตัวหน้าศาลรธน.ยันสลายตัวเที่ยงคืน

บรรยากาศหน้าศาลรัฐธรรมนูญ กลุ่ม กวป. ทยอยกลับมารวมตัวอีกครั้ง เตรียมแถลงช่วงเย็น และสลายในเที่ยงคืน ตำรวจใช้กำลัง 3 กองร้อยดูแล


สำหรับบรรยากาศล่าสุด ที่อาคารศาลรัฐธรรมนูญ มวลชนกลุ่มสื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่ได้เคลื่อนขบวนออกไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นรายชื่อถอดถอน 5 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ก็ได้ทยอยเดินทางกลับมารวมตัวกันที่ ด้านหน้าอาคารศาลรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ หัวขบวนได้มาถึงด้านหน้าอาคารแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ตลอดเส้นทาง

ขณะที่ ด้านการรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคารศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 กองร้อย ดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งจะมีการดูแลรักษาพื้นที่ไปจนกว่ามวลชนกลุ่ม กวป. จะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในเวลา 17.00 น. ทางแกนนำกลุ่ม กวป. จะมีการแถลงการณ์ บนเวทีด้านหน้าอาคารศาลรัฐธรรมนูญ และจะประกาศยุติการชุมนุม ไม่เกิน 24.00 น. วันนี้

ขณะที่ ด้านหน้าอาคารศาลรัฐธรรมนูญ มีกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง ซึ่งตกค้างมาไม่ทันขบวน นั่งฟังการปราศรัยจากตัวแทนกลุ่ม กวป. ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปอาคารรัฐสภา

อีกทั้ง ยังคงเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมไปถึง เวทีปราศรัย เครื่องขยายเสียงบางส่วน และเต็นท์ผ้าใบ ซึ่งคาดว่าทางตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการทยอยเก็บและเคลื่อนย้ายของดังกล่าวออกจากพื้นที่ในเวลาต่อไป


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่าน ได้เดินทางเข้าทำงานที่อาคารศาล รธน. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ของตนเองตามปกติ ถึงแม้ว่าจะไม่มีการประชุมองค์คณะตุลาการ เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายเรื่องใดก็ตาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์