กวป.ปักหลักศาลรธน.จี้ตลก.ลาออกโว8พค.มาเป็นแสน

กวป.ปักหลักศาลรธน.จี้ตลก.ลาออกโว8พค.มาเป็นแสน

กลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงข่าว ย้ำจุดยืน จี้ ตุลาการลาออก โว 8 พฤษภาคม มาเป็นแสน ขณะเตรียมเคลื่อนไปรัฐสภาพรุ่งนี้ ด้าน"เฉลิม" ยัน รัฐบาลไม่จำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.มั่นคง คุมม็อบแดงพรุ่งนี้


ที่บริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ เข้าสู่วันที่ 16 ของการชุมนุมของกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป.นายชาญ ไชยะ รองประธาน กลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. และ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. ได้แถลงข่าวย้ำจุดยืน ในการเรียกร้องให้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลาออกจากตำแหน่ง

โดยในวันนี้ จะจัดเตรียมสถานที่ในการรองรับพี่น้องที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุม ซึ่งมีการตอบรับมาแล้วกว่า 50 จังหวัด คาดว่าพรุ่งนี้ จะมีประชาชนมาร่วมชุมนุม เกิน 1 แสนคนแน่นอน


ทั้งนี้ มีการขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีก่อเหตุวุ่นวาย ทั้งยังกล่าวถึงกรณีที่มีการยิงกระจกศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ทางกลุ่ม กวป. ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมทั้งยืนยันว่า การชุมนุมในครั้งนี้ ปราศจากอาวุธ และอยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนขบวน ในเวลา 09.00 น. ไปยังรัฐสภา ขออำนาจให้เร่งเปิดสมัยประชุมให้เร็วขึ้น และรับเรื่องนี้ไว้พิจารณาเร่งด่วน โดยจะเคลื่อนขบวนไปตามถนนวิภาวดี ส่วนแผนการดำเนินการยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการสกัดกั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์