กวป.บุกศาลปค.จี้ตลก.ขอโทษปชช.

กวป.บุกศาลปค.จี้ตลก.ขอโทษปชช.

'กวป.' ยื่นหนังสือเรียกร้องตุลาการศาลปกครองออกแถลงการณ์ขอโทษปชช. ปมพิจารณาชะลอโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน ขู่หาก 1 ส.ค.ยังนิ่งเฉย เตรียมขนมวลชนกดดันให้ลาออก

นาย ศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) พร้อมคณะกว่า 10 คน ได้เดินทางมาเรียกร้องให้ตุลาการศาลปกครองเสียงข้างมากที่ี่พิจารณาคดีซึ่งมีคำสั่งให้รัฐบาลดำเนินการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนก่อนที่จะลงนามสัญญากับเอกชนดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ออกมาแถลงการณ์ขอโทษประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมโดยให้เวลาตุลาการจนถึงวันที่ 1 ส.ค.นี้

                     

โดยนายศรรักษ์ กล่าวว่า กลุ่ม กวป. ขอให้ตุลาการศาลปกครองเสียงข้างมาก ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนทั้งประเทศ

เนื่องจากในขณะนี้ได้เกิดเหตุน้ำท่วมเกิดขึ้นจริงใน จ.จันทบุรี และ จ.นครราชสีมา หลังศาลปกครองมีคำสั่งระงับการดำเนินโครงการ ซึ่งเหตุน้ำท่วมดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก
จึงขอให้ตุลาการศาลปกครองที่ได้พิพากษาออกมารับผิดชอบต่อหน้าที่ แสดงสปิริต

โดยการขอโทษประชาชนคนไทยทั้งประเทศหากเมื่อถึงกำหนดวันที่ 1 ส.ค.แล้ว ตุลาการเสียงข้างมากยังไม่ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชน ทางกลุ่ม กวป.ที่มีกำหนดการจะเดินทางมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภาในวันเปิดประชุมฯ ก็จะเดินทางมาที่ศาลปกครองเพื่อชุมนุมขับไล่ตุลาการให้ลาออกด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้  กวป.ยังขอเรียกร้องให้นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกมารับผิดชอบในฐานะเป็นผู้ยื่นฟ้องคดีดังกล่าวต่อศาลปกครองด้วย

                      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่วันนี้ศาลปกครองกลาง ได้ประสานกับ ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 30 นาย ประกอบด้วย สายตรวจ หน่วยจู่โจม สายสืบ และตำรวจจราจร มาดูแลภายในและบริเวณโดยรอบอาคารศาลปกครอง ซึ่งกลุ่ม กวป.เดินทางมาพร้อมรถขยายเสียง แต่เมื่อนายศรรักษ์ ยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่ แล้วก็ได้เดินทางกลับโดยทันที



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์