กวป.กลับมาหน้าศาลรธน.พร้อมประกาศชัยชนะ


กวป.กลับมาหน้าศาลรธน.พร้อมประกาศชัยชนะ

จนท.ตำรวจกลับศาลรธน.หลังแกนนำเปลี่ยนใจกลับมาแถลงที่เวทีเดิม พร้อมประกาศชัยชนะ เตรียมเผด็จศึก หากตุลาการฯ รักแกส.ส.ที่ประชาชนมอบอำนาจให้


(8 พ.ค.) ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 300 นาย หลังถอนกำลังกลับไปแล้วเมื่อช่วงเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่การรักษาความปลอดภัย บริเวณอาคารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการฯ1 ถ.แจ้งวัฒนะ อีกครั้ง หลังจากที่กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ผู้ชุมนุมไปยื่นถอดถอนที่หน้ารัฐสภาและจะกลับมาแถลงข่าวที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ


โดยเมื่อเวลา 17.30 น. แกนนำกวป.พร้อมแนวร่วมประมาณ 40 จังหวัด ได้แถลงผลประชุมถึงแนวทางในการขับเคลื่อนต่อไปว่า จากนี้การต่อสู้จะแบ่งออกเป็น 3 ยก

โดยยกแรกที่ได้มีการชุมนุม 16 วัน และมีการไปยื่นเจตจำนงค์ในการถอดถอน 5 ตุลาการศษลรัฐธรรมนูญถือว่าเราชนะคะแนนแล้ว ส่วนยกที่สองกลุ่มเครือข่าย 40 จังหวัด จะเดินสายทั่วประเทศจัดเวทีให้ความรู้ประชาชน เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงในความผิดด้านคุณธรรม จริยธรรม ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และรวบรวมรายชื่อประชาชนให้ได้ 1 ล้านรายชื่อไว้สำหรับการยื่นถอดถอน พร้อมกันนี้จะแจ้งความดำเนินคดีอาญากับตุลาการทุก สน.ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มที่กทม.เป็นจังหวัดแรก

ซึ่งวันนี้(9 พ.ค.) เวลา 11.00 น.จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายจรัญ ภักดีธนากุล นายจรูญ อินทจาร และนายสุพจน์ ไข่มุกด์ ขณะที่ในต่างจังหวัดหากเห็นด้วยก็ให้ไปดำเนินการแจ้งได้ทันที ส่วนยกที่สามนั้น จะเป็นยกเผด็จศึกโดยเมื่อใดตุลาการฯ ลุแก่อำนาจ ใช้อำนาจเหนือรัฐธรรมนูญรังแก ส.ส.หรือรัฐบาล ที่ประชาชนมอบสิทธิมาทำหน้าที่ เมื่อนั้นมวลชนเราจะเคลื่อนขบวนมาชุมนุมใหญ่กันที่กทม. พร้อมกับขับไล่ให้ออกจากการทำหน้าที่


เราจะชุมนุมในวันนี้เป็นวันสุดท้ายเพื่อฉลองชัยชนะ วันนี้ที่เราเดินทางไป แต่ยังไม่ส่มารถยื่นรายชื่อถอดถอนได้ เนื่องจากพบว่า

รายชื่อที่เรารวบรวมได้นั้น เป็นผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้ง ดังนั้น เราจะใช้เวลาในช่วง 3 วันนี้ ตรวจสอบรายชื่อที่สามารถรวบรวมให้ได้ 5 หมื่น และจะตรวจความถูกต้องให้เหลือเพียง 2 หมื่นรายชื่อ ไปยื่นต่อรัฐสภาตามที่กฎหมายกำหนด อย่างไงก็ตาม ในการเดินสายจะพยายามรวบรวมรายชื่อให้ได้ 1 ล้านรายชื่อ เพื่อให้เห็นถึงเจตจำนงค์ของประชาชนที่ต้องการขับไล่ตุลาการ  แกนนำกล่าว พร้อมร่วมกันจับมือประกาศชัยชนะ

โดยพูดว่า วันนี้เป็นความสำเร็จที่ประชาชนสามารถแจ้งจับตุลาการฯได้ โดยที่ตุลาการฯไม่สามารถแจ้งจับประชาชนได้ เพราะอำนาจของประชาชนจะต้องควบคุมประเทศนี้ได้ด้วยมือของประชาชนเอง อย่างไรก็ตามวันนี้เราขอประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 24.00 น.


แกนนำยังกล่าวอีกว่า และหลังจากที่ได้ยื่นรายชื่อ 2 หมื่นให้กับประธานวุฒิสภาแล้วจะให้เวลาวุฒิสภาภายใน 15 วันตรวจสอบและยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดำเนินการ แต่หากสภา วุฒิสภา ปปช. เตะท่วงไม่ดำเนินการใด ๆก็จะไปชุมนุมกดดันที่หน้ารัฐสภา อย่างไรก็ตามในวันนี้ยังได้ยื่นหนังสือถึงส.ส.ผ่านรองประธานสภา เพื่อให้เดินหน้าคัดค้านอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์