กล้องวงจรปิดพบคนร้ายปา อึ บ้านนายกฯแล้ว เตรียมสเก็ตช์รูปขอหมายจับ

มือมืดปา "อึ" ใส่บ้านนายกฯ กลางวันแสกๆ ทั้งที่มีป้อมตร.ดูแลถึง 2 แห่ง ตรวจกล้องวงจรปิดรอบบ้านนายกฯ เจอคนร้ายสวมหมวกปิดหน้า เตรียมออกหมายจับ นายกฯ ยันยังหลับได้หลังมือมืด "ปาอึ-ปลาร้า" ใส่บ้าน เผยครอบครัวไม่หวั่นไหว พร้อมปัดหาที่อยู่สำรอง

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวมือมืดปาอุจจาระและถุงปลาร้าใส่บ้านพักในซอยสวัสดี ถนนสุขุมวิท 31 ว่า ไม่ใช่ระเบิด เห็นบอกว่าเป็นการปาสิ่งของเข้าไป ไม่มีอะไร ก็คงเป็นการก่อกวน ซึ่งเจ้าหน้าที่คงกำลังดูแลอยู่เพราะมีกล้องวงจรปิด


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดมือมืดถึงปาสิ่งของใส่บ้านนายกฯ ได้ ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารคอยอารักขาบริเวณรอบ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า กำลังจะดูว่าอะไรเป็นอะไร เพราะเหตุเพิ่งเกิดประมาณ 12.00 น.เศษ และเพิ่งได้รับรายงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีภาพวงจรปิดหมดแล้ว ส่วนจะมีการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยหรือไม่ แล้วแต่เจ้าหน้าที่ เมื่อถามต่อว่า ชัยภูมิของบ้านพักนายกฯ ยากต่อการดูแลความปลอดภัยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มันมีระบบอยู่ แต่เจ้าหน้าที่คงจะเข้มงวดกวดขันขึ้น


เมื่อถามอีกว่า จำเป็นต้องมองหาที่อยู่สำรองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวปฏิเสธว่า "ไม่ต้อง"


เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คนในครอบครัวหวาดผวาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ เขาไม่หวั่นไหวหรอก ผมยังไม่ได้สอบถามไปที่ครอบครัว แต่ทราบว่าเขาไม่หวั่นไหว"


เมื่อถามต่อว่า เคยคิดหรือไม่ว่าจะโดนเหตุการณ์แบบนี้ นายกฯ กล่าวว่า "ก็โดนมามากกว่านี้แล้ว"


เมื่อถามอีกว่า นายกฯ จะนอนหลับได้อย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "หลับครับ เมื่อคืนก็หลับ"


เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของบุคคลสำคัญหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าจะต้องเข้มงวดกวดขันกันมากขึ้น

เมื่อถามต่อว่า เรื่องนี้ส่งผลในเชิงจิตวิทยาในแง่ว่าสถานการณ์ไม่ปกติหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อย่างที่ตนเคยบอกว่าช่วงนี้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ ตามสมควร เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ใครจะได้ประโยชน์จากการก่อกวน หรือทำให้สถานการณ์ไม่ปกติ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้จะเห็นว่ามีความพยายามจะทำให้เกิดข่าวในทำนองว่าจะมีความวุ่นวาย มีการพูดถึงการปฏิวัติรัฐประหาร มีการพูดว่าต้องมาต่อต้านอะไรต่างๆ ก็คงเห็นภาพ เพราะตนได้บอกไปแล้วว่าในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ จะมีเหตุการณ์ มีความเคลื่อนไหวในลักษณะนี้


เมื่อถามต่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลจากคดียึดทรัพย์พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ก็... มันก็เป็นปัจจัยหนึ่งน่ะครับ"


เมื่อถามว่า นายกฯ กังวลกับการข่มขู่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้บอกกับทุกคนที่มีหน้าที่ไปแล้วว่าต้องทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ต้องไม่เกรงกลัวต่อการข่มขู่ ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายความมั่นคงเคยบอกหรือไม่ว่าบ้านนายกฯ เป็นจุดเสี่ยง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "เขามีเจ้าหน้าที่มาดูแลอยู่"


เมื่อถามอีกว่า ประเมินว่าสถานการณ์จะเลวร้ายกว่านี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คิดว่าเป็นสิ่งที่สังคมไทยต้องช่วยกัน เราอย่าไปหวั่นไหว และต้องทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า รักษากฎหมาย หากเราเข้มแข็งเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย เราก็จะผ่านไปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์