กลุ่มแรงงานฮือขับไล่ป้าอุ

ที่อิมแพค เมืองทองธานี นางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน

กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ ว่า รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของคนทำงานทุกสาขาอาชีพ ตั้งเป้าลดอัตราการประสบอุบัติเหตุจากการทำงานต่อลูกจ้างปีละ 2% หรือ 4,000 คน โรคจากการทำงานที่เกิดขึ้นใหม่ต่อเนื่องนี้ไม่เพียงส่งผลต่อลูกจ้างกว่า 200,000 คน ยังกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รวมทั้งภาพลักษณ์ ความเชื่อถือของนักลงทุนในประเทศด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนางอุไรวรรณเปิดงานเสร็จ รีบเดินทางกลับทันที

โดยไม่สนใจกลุ่มผู้ใช้แรงงานกว่า 200 คนที่มาชุมนุมประท้วงหน้าบริเวณงาน ส่งผลให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานดังกล่าวไม่พอใจ ตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง พร้อมจุดไฟเผาดอกไม้จันทน์และลังที่บรรจุชื่อนางอุไรวรรณ จุดประทัดไล่ออกจากตำแหน่ง ประกาศคว่ำบาตรไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับนางอุไรวรรณอีก

น.ส.วิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) กล่าวว่า

นางอุไรวรรณทำเป็นเสแสร้งว่าใส่ใจคุณภาพชีวิตแรงงาน แต่การกระทำกลับตรงกันข้าม ไม่สามารถดูแลแก้ไขปัญหาแรงงานได้อย่างจริงจัง จึงไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ หลังจากนี้จะล่ารายชื่อ 1 หมื่นรายชื่อถอด ถอนจากตำแหน่ง วันที่ 13 พ.ค. เครือข่ายองค์ กรแรงงานกว่า 50 องค์กรจะประชุมเคลื่อนไหวเพื่อนัดประท้วงในวันที่ 20 พ.ค. โดยจะขอให้พรรคประชาธิปัตย์ยื่นอภิปรายการทำหน้าที่ของนางอุไรวรรณด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์