กลุ่มแดงยื่นร้องบันคีมุนขอแกนนำลี้ภัยการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 10.30 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 20 คน

รวมตัวหน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนินนอก พร้อมชูป้ายโจมตีรัฐบาล ตำรวจซึ่งตรึงกำลัง 300 นายนำโดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้เข้ายึดป้ายประท้วง โดยแจ้งข้อหามีเนื้อหาหมิ่นเหม่สร้างความแตกแยกในบ้านเมือง จากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนขึ้นเนื่องจากหญิงเสื้อแดงอายุประมาณ 50 ปี ขัดขืนเกิดยื้อยุดฉุดกระชากเล็กน้อย

ขณะที่ตำรวจยึดป้ายไปได้ 4 แผ่น และพยายามยึดป้ายที่เหลืออีกประมาณ 10 แผ่นไปด้วย

คนเสื้อแดงที่มารวมตัวก่อนหน้านี้ไม่พอใจเข้าไปต่อว่าตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่ตำรวจก็พยายามดึงป้ายไปเก็บไว้ จากนั้นสื่อก็กรูเข้าไปถ่ายภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอยไป 
พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่าขอนำป้ายไปเก็บไว้และจะคืนเมื่อกิจกรรมของคนเสื้อแดงแล้วเสร็จ จากนั้นมีคนเสื้อแดงประมาณกว่า 100 คน เคลื่อนมาจากเวทีมวยราชดำเนินมาสมทบ ชูป้ายโจมตีรัฐบาลทั้งภาษาไทยและต่างประเทศ หลากหลายภาษา พร้อมนำภาพเหตุการณ์การใช้กำลังเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมเมื่อเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 มาแสดงด้านหน้าสำนักงานยูเอ็นด้วย 

จากนั้นเวลา 11.40 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา

ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นาง Laura Certuche รองหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย องค์การสหประชาชาติ เนื้อหาเรียกร้องขอให้ยูเอ็นอนุญาตให้แกนนำเสื้อแดงที่หลบหนีจากการคุกคามของรัฐบาลได้เป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายบัน คี-มุน เลขาธิการยูเอ็น กดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคน 

นายสมยศ กล่าวว่า การที่นายบัน คี-มุน จับมือและแสดงไมตรีกับนายอภิสิทธิ์ เป็นที่น่าผิดหวัง

เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นต้นเหตุของการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสังคมไทย ขอเตือนว่าเลือดนายอภิสิทธิ์จะเปื้อนนายบันคีมุน และหลังจากรับประทานอาหารกลางวันกับนายอภิสิทธิ์แล้ว ขอให้มาพบกับแกนนำนปช.ที่ชุมนุมหน้ายูเอ็นในช่วงบ่ายสองด้วย นอกจากนี้ นายสมยศยังได้กล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยึดป้ายของกลุ่มเสื้อแดงว่า ละเมิดสิทธิมนุษยชนตอกย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นเผด็จการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์