กลุ่มเสื้อแดงหลายจุดไม่ยอมรับยุติการชุมนุม

กลุ่มคนเสื้อแดงหลายจุดรอบราชประสงค์ ไม่ยอมรับการยุติชุมนุมของแกนนำ ยังกระจายอยู่ในหลายพื้นที่


กลุ่ม
เสื้อแดงที่รวมตัวกัน ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิประกาศไม่ยอมรับการยุติการชุมนุมจากแกนนำ โดยระบุว่าเป็นอิสระจากกลุ่มแยกราชประสงค์ มีการจอดรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ และมีไทยมุงบางส่วนที่ทำให้การจราจรติดขัดอยู่บ้าง แต่รถก็สามารถวิ่งได้ นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักอยู่โดยหันหน้าไปทางแยกดินแดง ผู้ชุมนุมต่างก็ควบคุมตนเองไม่ได้ และไม่มีใครสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


ขณะที่บริเวณสามแยกคลองเตยมีเสียงปืนจากการปะทะดังขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดเป็นผู้ยิง

และยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากแกนนำ
เสื้อแดงมอบตัว ที่สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เสียใจที่แกนนำทิ้งประชาชนที่ร่วมต่อสู้กันมา จึงไม่ยอมรับกับการตัดสินใจดังกล่าว พร้อมกับผู้ชุมนุมบางคนได้ขว้างปาสิ่งของขึ้นไปบนเวที


เมื่อเวลา 14.30 น. ทหารตีร่นเข้าควบคุมพื้นที่แยกราชประสงค์ โดยถอยจากเซ็นทรัลเวิลด์ไปสยามพารากอน ครอบคลุมถึงโรงพยาบาลตำรวจ นอกจากนี้ยังพบว่า มีกลุ่มคนผู้ต้องสงสัยกระจายอยู่และพยายามวางเพลิงตามสถานที่ต่างๆ โดยการทุบกระจกเข้าไปในอาคารและจุดไฟ


ขณะที่ ที่แยกสามย่าน เมื่อเวลา 14.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าแกนนำนปช.ได้ประกาศยุติการชุมนุม และได้เข้ามอบตัวแล้วก็ตาม

แต่เหตุการณ์โดยรอบบริเวณแยกราชประสงค์ก็ยังไม่สงบ โดยเฉพาะแยกสามย่านบริเวณถนนพระรามที่ 4 เชิงสะพานไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมุ่งหน้าไปยังหัวลำโพง ซึ่งผู้ชุมนุมได้นำรถเมล์ร่วมบริการมาจอดขวางถนนเอาไว้ ซึ่งในขณะนี้ได้มีการจุดไฟเผารถเมล์คันดังกล่าวแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งรักษาการในบริเวณดังกล่าวต้องกลับมาอยู่ในสภาพที่เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์