กลุ่มเพื่อนเนวินโต้เฉลิมเปรียบเป็นทาสทักษิณคนใหม่

เวลา 12.00 น. ที่รัฐสภา วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 8 ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน นำโดย นายศุภชัย โพธิสุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย

และนายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินสำคัญตัวเองผิดคิดว่าเป็นผู้มีบารมี แต่เล่าความจริงให้กับประชาชนฟังไม่ครบ


นายศุภชัย กล่าวว่า ตนในฐานะคนใกล้ชิดนายเนวินเข้าใจดีว่าตั้งแต่มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองนายเนวินและ พวกตนถูกพรรคเพื่อไทยและพ.ต.ท.ทักษิณ

โจมจีใส่ร้ายป้ายสีมาตลอดว่าทรยศ หักหลัง เนรคุณ ถูกกระทำมาหลายเดือน จึงมีความจำเป็นต้องนำความจริงเบื้องลึกเบื้องหลังมาชี้แจงให้ประชาชนทั้งประเทศรับทราบไม่ใช่การสำคัญตัวเองผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา ร.ต.อ.เฉลิมไม่ทราบข้อเท็จจริง เพราะช่วงที่ คมช.ปฏิวัติรัฐประหาร พวกตนและนายเนวินต้องต่อสู้กับ คมช. แต่ไม่รู้ว่าช่วงเวลาดังกล่าวร.ต.อ.เฉลิมไปหลบหัวอยู่ที่ไหน


ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า ขอยืนยันอีกครั้งว่าผู้ที่ถูกหักหลังจริงๆ คือ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

เพราะในวันนัดลงคะแนนเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 12 ก.ย. 2551 เวลา 9.00 น.พวกตนยังได้รับโทรศัพท์จากนายใหญ่ให้สนับสนุนนายสมัครทุกวิถีทางในขณะที่ทางลึกกลับมีการประสาน งานพรรคร่วมรัฐบาลที่จะไม่เอานายสมัคร อย่างนี้ยังเรียกว่า พ.ต.ท.ทักษิณถูกหักหลังอีกหรือ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เคยไปกราบไหว้นายสมัครให้มาต่อสู้แทน พ.ต.ท.ทักษิณ แต่สุดท้ายนายสมัครถูกทรยศ ซึ่งตนเชื่อว่าคนไทยรับพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้


นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีมีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณให้รางวัลนายเนวินด้วยกับผลักดันนายชัย ชิดชอบ บิดานายเนวิน เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ไม่เป็นความจริง

เพราะนายชัยได้รับการเสนอชื่อหลังจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช ถูก กกต.ตัดสิทธิ์ทางการเมือง และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเสนอชื่อนายชัยเพราะหาคนที่ไว้วางใจในพรรคไม่ได้และต้องการแก้ไขปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนในขณะนั้นด้วย เพราะนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่งอยากจะเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรเช่นเดียวกัน หากพ.ต.ท.ทักษิณจะให้รางวัลนายเนวินจริงๆ ทำไมจึงไม่เสนอชื่อนายชัยเป็นประธานสภาฯ ตั้งแต่แรก


ด้านนายเชิดชัย กล่าวว่า มองว่า ร.ต.อ.เฉลิมเองคือมนุษย์พันธุ์พิเศษ เพราะในอดีตเคยด่าพ.ต.ท.ทักษิณแบบเสียๆ หายๆ ถึงขนาดว่าชาตินี้จะไม่ยอมเผาผีกัน

หรือว่าวันนี้ได้เป็นทาสตัวใหม่ของพ.ต.ท.ทักษิณไปแล้ว หรือ ร.ต.อ.เฉลิมฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรี อยากบอกว่าถ้าจะเป็นได้คงได้แค่นายกฯ จำอวดในสภาฯ หรือ นายกฯ ขายฝันเท่านั้น
ส.ส.อุดรธานี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเครือญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งคุณหญิงพจมานพร้อมบุตรชายและบุตรสาวทั้ง 3 คน รวมทั้งนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เดินทางไปต่างประเทศ ว่า เบื้องต้นได้ตรวจเช็คแล้วทราบว่าทุกคนได้บินออกนอกประเทศไทยแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนไปประเทศใด ยังไม่ทราบ อาจบินไปประเทศใกล้ๆ ก่อนต่อเครื่องบินไปยังประเทศอื่นต่อไป ตอนนี้ ถือเป็นการชิงหนีไปก่อนโดยปล่อยใ ห้ประชาชนที่มาชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง เป็นตัวประกัน น่าเป็นห่วงประชาชนที่ยังไม่ทราบความจริง พวกเราในฐานะ ส.ส.ไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายอีกต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์